Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh được tăng cường kiến thức thực tiễn về quản trị nhân sự

10/03/2023
Là hoạt động thường xuyên được tổ chức trong mỗi học kỳ, các buổi báo cáo chuyên đề không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu mà còn mang đến những giá trị thực tiễn cho sinh viên từ góc độ của các doanh nhân. Vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động này, bồi dưỡng kiến thức cho sinh viên trong môn học về Quản trị nhân sự. 

 



Sinh viên tương tác tích cực cùng các diễn giả

 

5 xu hướng định hình Quản trị nhân sự

 

Chuyên đề do ông Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Vạn Thương Sài Gòn (VTSG) - Hoa Sua Foods chia sẻ vào ngày 27/2. 
Theo đó, các bạn đã được tìm hiểu về 5 xu hướng định hình tương lai thế giới việc làm: Hành vi mới (định hình bởi mạng xã hội, website,...); Công nghệ (đám mây, big data, IOT, AI,...); Lực lượng lao động trẻ (thái độ, cách làm việc, kỳ vọng mới,...); Sự dịch chuyển (mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị,...) và toàn cầu hóa (không còn hoặc ít hơn các rào cản). 
Từ những phân tích thực tế, nhiều bài học được diễn giả đúc kết lại: Các doanh nghiệp cần thích nghi và thay đổi để thu hút, giữ chân người lao động; Đào tạo, truyền thông cần tận dụng hiệu quả các kênh truyền thông xã hội; Cần có kế hoạch và lập ngân sách để ứng dụng công nghệ, tăng năng suất lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ứng phó dịch bệnh, thiên tai, rủi ro, chiến tranh,...; Cần xây dựng văn hóa chia sẻ, khuyến khích thế hệ X và trước đó chia sẻ kiến thức nhằm xây dựng, phát triển đội ngũ kế thừa;...

 

Xu hướng trong quản trị nguồn nhân lực hiện đại

 

Đó là những kiến thức được ông Bùi Đoàn Chung - HR Advisor, Founder & CEO Nghề Nhân sự Việt Nam mang đến cho sinh viên UEF trong buổi báo cáo chuyên đề ngày 6/3. 
 

Ông  Bùi Đoàn Chung chia sẻ về một số xu hướng ngành nhân sự hiện nay cùng sinh viên UEF
 
UEFers đã được giới thiệu tổng quát về nghề nhân sự Việt Nam, bối cảnh nhân sự. Một số xu hướng ngành này trong năm 2023: Tập trung vào phúc lợi toàn diện; Quản lý hệ sinh thái lực lượng lao động; Vai trò ngày càng tăng của CHRO; Nhân sự bước vào metaverse; Xác định lại các chiến lược làm việc từ xa và kết hợp;...
Các hoạt động ưu tiên của nhân sự năm 2023 là thiết lập lại cho phù hợp, hợp tác làm việc, mang lại hạnh phúc toàn diện, xây dựng để có việc làm, phát triển năng lượng tập thể.
Theo diễn giả, các ưu tiên khi tìm việc của ứng viên tập trung vào phúc lợi, sự cân bằng (những hỗ trợ của tổ chức để cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc), sự linh hoạt và cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ năng. 

 

Chuyên đề chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

 

Cũng trong ngày 6/3, sinh viên đã được lắng nghe những câu chuyện về chuyển đổi số qua phần chia sẻ của TS. Phạm Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư GiGa.
  

Chuyển đổi số là xu hướng bắt buộc đối với các doanh nghiệp
 
Với chuyên đề này, sinh viên đã được tìm hiểu sâu về 3 chiến lược chính tiếp cận giúp doanh nghiệp khởi động chuyển đổi số, gồm: Nâng cao trải nghiệm khách hàng (gắn kết quan hệ với khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm, đảm bảo sự liền mạch trong trải nghiệm đa kênh); Tối ưu quy trình vận hành và mở rộng mô hình kinh doanh. Bên cạnh đó, các cũng cần thiết lập hệ sinh thái doanh nghiệp và đi trước các đột phá. 
Ông Phạm Văn Hải cho biết dù bắt đầu từ bất kỳ yếu tố nào trong định hướng chiến lược trên, điều quan trọng nhất vẫn là đánh giá khả năng chuyển đổi của doanh nghiệp dựa trên chuyên môn nhân sự, khả năng phân tích dữ liệu và khả năng tối ưu hóa quy trình. 

 

HR - Xu hướng và thay đổi

 

TS. Phạm Kim Anh - CEO & Founder Học viện Quản trị ESI là người đồng hành với FBAers trong chuyên đề này. 
Nội dung chính của buổi học xoay quanh sự phát triển trong quản lý nhân sự; Xu hướng nhân sự và lý thuyết chính trong quản lý nhân sự; Sự thay đổi nhân sự; Các chiến lược về quản lý nhân sự; Các xu hướng và ưu tiên chính trong quản lý nhân sự; Chuyển đổi nhân sự, phương pháp tối ưu hóa kinh nghiệm nhân viên, cách HR tạo ra giá trị;...
 

TS. Phạm Kim Anh chia sẻ về mảng HR

Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên UEF đã có thêm những góc nhìn mới mẻ, thực tế về lĩnh vực chuyên môn. Đây không chỉ là kiến thức ứng dụng vào môn học mà còn là những hành trang bổ ích giúp các bạn theo đuổi và phát triển sự nghiệp sau này.
  
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN