Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh cọ xát thực tế trong buổi tham quan nhà máy Yakult

14/12/2022
Hoạt động học tập gắn kết thực tiễn luôn được các Khoa đào tạo của UEF chú trọng triến khai với nhiều hình thức, từ workshop, talkshow, báo cáo chuyên đề đến tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên cọ xát thực tiễn, trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.
Với tinh thần này, từ ngày 12/12 đến ngày 16/12, Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức buổi tham quan nhà máy Yakult, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế gắn với môn học Quản trị chất lượng.
Yakult được biết đến là nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa uống lên men chứa khuẩn sống ở nhiều nước trên thế giới với hơn 80 năm kinh nghiệm. Yakult đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2008 với dòng sản phẩm sữa uống lên men Yakult giúp hỗ trợ về tiêu hóa và phòng bệnh.
 
Từ ngày 12/12 đến 16/12, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh được tạo điều kiện tham quan thực tế nhà máy Yakult
 
Đến với nơi đây, các bạn được cung cấp thông tin về cơ cấu tổ chức nhà máy của Yakult và công ty TNHH Yakult tại Việt Nam; cùng tham qua chuỗi quy trình sản xuất khép kín sữa chua uống lên men Yakult - đảm bảo thu được 99% sản phẩm thô, giải quyết được vấn đề chất thải ra môi trường.
Tiếp đến, nhằm giúp UEFers tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của sản phẩm, Yakult đã trang bị kính hiển vi để các bạn sinh viên quan sát khuẩn L.casei Shirota. Đồng thời, các bạn còn được nhân viên nhà máy phân tích và chia sẻ cách phân biệt những vi khuẩn có lợi và có hại cho sức khỏe con người.
 
 


Các bạn sinh viên thích thú khi được tham quan và tìm hiểu nhiều thông tin mới mẻ
 
Nhân viên Yakult nhiệt tình tiếp đón và hướng dẫn sinh viên tham quan khu triển lãm tranh 3D, nơi khắc họa quá trình hình  thành và phát triển công ty Yakult dưới tâm huyết của bác sĩ Minoru Shirota. Sau đó, các bạn sinh viên được nghe giới thiệu về việc phát minh ra sữa Yakult, các tác dụng bổ ích của sữa lên men đối với sức khỏe. Đặc biệt, UEFers còn được mời thưởng thức sản phẩm Yakult tại chỗ và được hướng dẫn phân loại rác đối với vỏ và chai nhựa sau khi sử dụng. 
 
 

Những buổi học tập ngoại khóa sẽ giúp các bạn làm đầy hành trang nghề nghiệp của mình
 
"Qua chuyến đi này, em học được rất nhiều điều quan trọng trong việc kiểm soát, quản trị chất lượng. Một câu “quản trị chất lượng” tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất lại là một công việc rất khó khăn và cần sự tỉ mỉ, chỉn chu, đồng thời em cũng thấy được sự quan trọng của công nghệ máy móc trong việc quản lý chất lượng” - Bạn Đăng Khôi - thành viên trong chuyến đi chia sẻ. 
Thêm một chuyến đi đầy bổ ích cho sinh viên UEF được Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức thành công. Khép lại chương trình tham quan, học tập thực tế này, tin rằng các bạn sinh viên đã bồi đắp thêm cho mình những bài học thực sự giá trị ngoài sách vở.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN