Menu
  
Tin tức sự kiện

"Người trong cuộc" nói gì về định hướng nghề nghiệp của ngành Ngôn ngữ Anh?

13/04/2022
“Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?” là một trong những câu hỏi phổ biến được “dân chuyên Anh” đặt ra trước ngưỡng cửa tốt nghiệp. Điều này không có nghĩa là cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn hạn hẹp, ngược lại là rất nhiều "ngã rẽ" khiến các bạn cần sự định hướng, tư vấn từ thầy cô, anh chị đi trước.
Với mong muốn giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể hiểu thêm về đặc trưng các chuyên ngành sâu trong chương trình đào tạo và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân, sáng nay - 13/4, khoa Tiếng Anh đã tổ chức Buổi tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trong năm học 2021 - 2022
Khách mời chia sẻ tại chương trình gồm: ThS. Vũ Nguyễn Đình Nghĩa – Chuyên gia học thuật Trung tâm Anh ngữ WESET, chị Như Vũ – Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Easy Education và chị Nguyễn Trường Gia Minh – Biên dịch viên của Báo Tuổi Trẻ. Buổi định hướng còn có sự đồng hành của các thầy, cô lãnh đạo, giảng viên khoa Tiếng Anh.
 
tuvanhuongnghiep-NNA
tuvanhuongnghiep-NNA
tuvanhuongnghiep-NNA
tuvanhuongnghiep-NNA
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khóa 20 xác định mục tiêu nghề nghiệp theo 3 chuyên ngành từ chia sẻ của chuyên gia 

 

Chương trình là dịp để các bạn sinh viên tìm hiểu và trau dồi một số kỹ năng, phương pháp học tập, định hướng nghề nghiệp theo 3 chuyên ngành trong chương trình đào tạo là Tiếng Anh thương mại, Giảng dạy tiếng Anh và Biên - phiên dịch tiếng Anh. Đây còn là cơ hội để các bạn lắng nghe các chuyên gia chia sẻ ý kiến về việc ứng dụng tiếng Anh trong những lĩnh vực khác nhau theo phân ngành mà họ đang theo đuổi.
Mở đầu buổi chia sẻ, đại diện Khoa tiếng Anh đã gửi những lời nhắn nhủ, động viên đến các bạn sinh viên trên con đường lựa chọn hướng đi phù hợp với sở thích và năng lực bản thân. Khoa luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp các bạn sinh viên lựa chọn đúng chuyên ngành thích hợp với mình, cụ thể là trong những buổi hướng nghiệp hay những buổi chuyên đề mà khoa thường xuyên tổ chức. Đặc biệt, sau 1 tuần theo học chuyên ngành đã đăng ký, nếu các bạn thấy không phù hợp, vẫn có thể liên hệ khoa để điều chỉnh.
Tại chương trình, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh đã có những “bật mí” về kiến thức và kỹ năng quan trọng dành cho những bạn muốn theo đuổi chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Bên cạnh đó, cô đã truyền tải thông điệp tích cực đến sinh viên là hãy luôn học hỏi và trau dồi vì không có khái niệm “đủ” cho hai chữ “học tập”. Cô cũng cho biết thêm, khoa Tiếng Anh luôn mở rộng quan hệ cùng các đối tác là các Trung tâm Anh ngữ và công ty nước ngoài để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên ứng tuyển thực tập. 
 
tuvanhuongnghiep-NNAtuvanhuongnghiep-NNA
tuvanhuongnghiep-NNA
Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả về các ngành nghề phù hợp 
 
Tiếp lời cô Quyên, chị Như Vũ cho biết tất cả ngành nghề hiện nay từ giáo dục, dịch vụ, du lịch, kinh doanh đều thực sự rất cần nguồn nhân lực giỏi tiếng Anh. Bằng việc trau dồi khả năng ngoại ngữ ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và không ngừng học hỏi thêm kiến thức về lĩnh vực mình muốn theo đuổi sẽ giúp các bạn dễ dàng tìm được công việc yêu thích.
Chia sẻ về chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh, ThS. Vũ Nguyễn Đình Nghĩa cho biết có rất nhiều ý kiến cho rằng bất cứ ai học giỏi tiếng Anh hay có bằng IELTS đều có thể giảng dạy Tiếng Anh. Điều này không hoàn toàn đúng, diễn giả nhấn mạnh phương pháp giảng dạy đóng vai trò vô cùng quan trọng để quyết định bạn có thực sự là một giáo viên giỏi hay không. Vì thế, việc theo học chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh sẽ giúp các bạn sinh viên xây dựng những kỹ năng cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp tương lai. 
 
tuvanhuongnghiep-NNA
Hy vọng các bạn sẽ tìm được chuyên ngành phù hợp sau khi được tư vấn định hướng 

 

 

Chị Nguyễn Trường Gia Minh cũng đã có những chia sẻ chi tiết với cương vị là cựu sinh viên UEF về chuyên ngành khá “khó nhằn” là Biên - phiên dịch. Chị nhấn mạnh việc rèn luyện thói quen đọc và nghe các tin tức về đa dạng các lĩnh vực như chính trị, văn hóa, kinh tế, giải trí,… sẽ giúp các bạn tích lũy vốn từ vựng phong phú, phục vụ cho công việc dịch thuật của mình. Sự thành công trong công việc của chị cũng góp phần truyền cảm hứng để các bạn sinh viên phấn đấu hơn trong học tập các môn chuyên ngành.
Ở phần giao lưu cùng với các diễn giả, các bạn sinh viên khóa 20 đã tích cực đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến 3 chuyên ngành thuộc Ngôn ngữ Anh. Mong rằng với những chia sẻ của các chuyên gia, giảng viên khoa, kết hợp với năng lực, sở thích và nguyện vọng cá nhân, các bạn sẽ sớm lựa chọn được hướng đi phù hợp và thành công với nghề trong tương lai.
 
Minh Hảo
Ảnh: Hữu Bắc 
TIN LIÊN QUAN