Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers phát huy khả năng ngôn ngữ với chuỗi chuyên đề Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán - Tài chính

25/02/2022
Việc tiếp cận và sử dụng tiếng Anh phổ thông đã không còn xa lạ với các bạn trẻ trong gia đoạn hội nhập ngày nay. Tuy nhiên, để có thể phát triển, khai thác tối đa, mở rộng góc nhìn về những câu chuyện đang xảy ra trong ngành nghề của mình phải cần sự trợ lực rất nhiều của tiếng Anh chuyên ngành. Đặc biệt là đối với các lĩnh vực đặc thù như tài chính, kế toán.
Hiểu được nhu cầu đầu tư kiến thức của sinh viên, chiều ngày 24/2 vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại phối hợp với CLB YAC và CLB YDFM tổ chức các buổi học tập chuyên đề “Tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính”. 
 


ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Trợ lý Trưởng khoa Tài chính - Thương mại là người đứng lớp buổi đầu tiên cùng UEFers
 
Được biết các lớp chuyên đề Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán sẽ diễn ra vào ca 4 (15g40) thứ năm mỗi tuần và các lớp chuyên đề Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính - Thương mại sẽ diễn ra vào ca 4 (15g40) thứ sáu mỗi tuần tại Hội trường Liberty, UEF ( trụ sở 141-145).
Chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi chuyên đề chuyên ngành Kế toán đầu tiên là ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Giảng viên, Trợ lý Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. Thầy cho biết tầm quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường Kế toán là vô cùng lớn. Chuỗi chuyên đề này sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên mở rộng kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành và thực hành miễn phí ngay tại trường. 
 



UEFers chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ giảng viên
 
Tham gia lớp học, các bạn sinh viên không chỉ được rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ chuyên ngành mà còn có thể tìm kiếm được nhiều cơ hội hấp dẫn. Cụ thể, các bạn sẽ nhận được điểm rèn luyện khi tham gia 6/8 buổi chuyên đề. Đặc biệt, những bạn đạt điểm cao ở kỳ thi cuối khóa sẽ nhận được Học bổng là khóa IELTS 3 tháng đến từ nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ StudyCare. 
 



Các bạn tích cực tương tác, thể hiện sự quan tâm của mình 
 
Trong suốt buổi chuyên đề, thầy Lâm và các bạn sinh viên đã cùng trao đổi về các thuật ngữ Tiếng Anh thường được sử dụng trong ngành Kế toán, cũng như những kiến thức chuyên sâu, thực tế của ngành mà các bạn chưa có cơ hội tìm hiểu trên lớp. Buổi chuyên đề diễn ra bằng hình thức song ngữ để giúp các bạn sinh viên không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào. 
 

Những chia sẻ thực tế đến từ bạn Hạnh – Sinh viên năm 3 về tầm quan trọng của tiếng Anh khi đi thực tập tại các tập đoàn lớn
 
Để phát triển toàn diện khả năng ngôn ngữ trong lĩnh vực mang tính "trụ cột" trong nền kinh tế, các bạn sinh viên nhóm ngành Tài chính - Thương mại không nên bỏ lỡ các buổi tiếp theo của chuỗi chuyên đế hữu ích này.
 
Minh Hảo
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN