Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe được truyền tải qua talkshow "Khỏe cùng Gen Z"

14/09/2022
Sáng nay - 14/9, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp với Doanh nghiệp xã hội (DNXH) Thuận Trường (ALOBOY) tổ chức hoạt động truyền thông về sức khỏe giới tính dành cho sinh viên UEF với chủ đề "Khỏe cùng Gen Z". Nhiều thông tin bổ ích được chuyên gia truyền tải, giúp sinh viên UEF có thêm cẩm nang chăm sóc sức khỏe bản thân và góp phần xây dựng môi trường giảng đường lành mạnh, văn minh.
 


Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức cho sinh viên về vấn đề chăm sóc sức khỏe 
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF; anh Lê Trần Nghĩa - Phó Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Thuận Trường; anh Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Thuận Trường. 
Đồng hành, chia sẻ với sinh viên có ThS. Lương Quốc Bình – Phó khoa HIV, HCDC và dược sĩ Trần Công Minh Đức – Dược sĩ CKI, Phòng khám ALOCARE.
Mở đầu chương trình, các bạn đã được lắng nghe một số thông tin về DNXH Thuận Trường như quá trình hình thành, phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như các hoạt động về chăm sóc sức khỏe, dự án cộng đồng và mục tiêu tác động xã hội.
 

Doanh nghiệp xã hội Thuận Trường là nơi mang đến nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tinh thần chu đáo về các bệnh xã hội
 
Khi chia sẻ về vấn đề chăm sóc sức khỏe với sinh viên, ThS. Lương Quốc Bình đã nhấn mạnh đến sự quan trọng của yếu tố này đối với đời sống. Tuy nhiên, ông cho biết, nhiều bạn trẻ vẫn còn chưa thực sự quan tâm, đặc biệt là về các bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục ngày càng có xu thế trẻ hóa. Trong đó, có 3 căn bệnh phổ biến, được xếp theo mức độ lây lan từ cao đến thấp là: Viêm gan B, Viêm gan C và HIV. 
 


Hai diễn giả đã mang đến những kiến thức y học bổ ích cho UEFers
 
Tiếp đó, dược sĩ Trần Công Minh Đức đã cung cấp thêm những thông tin về một số loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như lậu, giang mai, chlamydia,... Hai diễn giả đã đưa ra và phân tích những số liệu, thống kê báo cáo về tình trạng của các loại bệnh này ở Việt Nam và căn cứ vào dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM 2021 để sinh viên có những nhìn nhận đầy đủ và chính xác hơn.
Đặc điểm chung của các bệnh truyền nhiễm trên là được lây lan qua các đường như máu, từ mẹ sang con,... trong đó, phần lớn là lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Vì vậy, các diễn giả đã cung cấp cho sinh viên những thông tin về dấu hiệu nhận biết, triệu chứng, giai đoạn phát triển,... của từng loại bênh, đặc biệt là các phương án dự phòng cụ thể.
 





Sinh viên tích cực đặt câu hỏi, tham gia minigame và nhận những phần quà từ Ban tổ chức
 
Qua phần chia sẻ của chuyên gia, sinh viên cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề này. Nhiều thắc mắc đã được đưa ra và nhận về các phản hồi rõ ràng, thực tế của hai diễn giả. Hoạt động đã cung cấp cho UEFers bức tranh toàn cảnh về các bệnh truyền nhiễm mà đa phần giới trẻ thường thiếu sự quan tâm.Từ đó trang bị thêm những kiến thức, tạo "khiên chắn" để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN