Menu
  
Tin tức sự kiện

[Báo cáo chuyên đề] UEFers học cách xây dựng chiến lược hiệu quả trong hoạt động kinh doanh thực tiễn

13/12/2022
Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề của Khoa Quản trị kinh doanh, từ ngày 5/12 đến 8/12, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích từ cách xây dựng chiến lược đến quản trị qua các trường hợp thực tế trong doanh nghiệp. 
Ở học phần Quản trị chiến lược với chuyên đề “Chiến lược kinh doanh trong thời đại số”, ông Phạm Ngọc Duy Liêm - Co-founder, Chief Growth Officer (CGO), Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream và ông Nguyễn Vũ Linh - CEO, Founder Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ TOPERP là hai diễn giả đồng hành, chia sẻ cùng UEFers. 
Trong đó, ông Duy Liêm đã phân tích quy trình quản trị chiến lược gồm các bước: mục tiêu chiến lược và phân tích; sứ mệnh và tầm nhìn rõ ràng; xây dựng chiến lược; chiến lược – kế hoạch. Về chiến lược kinh doanh trong thời đại số, diễn giả cũng đề cập đến mục tiêu chiến lược và phân tích dựa trên các công nghệ như Martech, Fintech, Edtech, Blockchain, AI,… 
 




Diễn giả Duy Liêm và Vũ Linh đã chia sẻ cách xây dựng chiến lược trong thời đại số 
 
Đối với chuyên đề này, ông Vũ Linh cũng đã phân tích bối cảnh công nghệ số; cơ hội và thách thức về nhân lực, quy trình, ngân sách, thời gian, công nghệ cũng như chiến lược kinh doanh. 
 


Những kinh nghiệm thực tiễn trong xây dựng chiến lược được ông Kim Hưng chia sẻ cặn kẽ 
 
Học phần Quản trị chiến lược còn được báo cáo với chuyên đề “Kinh nghiệm thực tiễn xây dựng chiến lược” do ông Trần Kim Hưng - Giám đốc Điều hành WService trình bày. Diễn giả đã chia sẻ về xu hướng chuyển đổi số của Việt Nam và thế giới, tác động công nghệ số đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh trong thời đại số, các chiến lược thực tế doanh nghiệp sử dụng. 
 


Thêm thông tin thực tế bổ ích của môn Quản trị học từ diễn giả Minh Yến và ThS. Mạch Trần Huy 
 
Trong học phần Quản trị học, các chuyên đề do bà Trần Thị Minh Yến - CEO and Founder Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn Minh Kiến An – EduCoffee và ThS. Mạch Trần Huy – Phó Chánh Văn phòng Trường báo cáo. 
Với chuyên đề “Chức năng điều khiển của nhà quản trị: Tạo động lực hay sự ép buộc?”, bà Minh Yến đã cung cấp cho sinh viên kiến thức về cấu trúc 7S trong quản lý tổ chức: Strategy (Chiến lược), Structure (Cơ cấu), System (Hệ thống), Skill (Kỹ năng), Staff (Đội ngũ), Style (Phong cách), Shared Value (Giá trị được chia sẻ). 
Những yếu tố tạo nên một nhà quản trị học hiệu quả cũng được ThS. Mạch Trần Huy nhấn mạnh như: biết cách quản lý giỏi, biết trao quyền cho người giỏi và không để tâm vào quá nhiều chuyện nhỏ, xây dựng môi trường làm việc bền vững, đoàn kết, biết lắng nghe,… 
 



Sinh viên tích cực đặt ra các vấn đề cho diễn giả giải đáp 
 
Từ các case study mà diễn giả phân tích, sinh viên đã có thêm nhiều bài học, kỹ năng gắn với môn Quản trị chiến lược và Quản trị học. Hy vọng các bạn có thể vận dụng những kiến thức thực tiễn đã tiếp thu để bổ trợ tốt nhất cho các môn học cũng như nhanh chóng bắt kịp xu hướng công việc trong tương lai. 
 
Nguyên Lê tổng hợp 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN