Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm bí quyết phát âm tiếng Trung "chuẩn không cần chỉnh" cho sinh viên UEF

20/12/2022
Với mong muốn giúp sinh viên rèn luyện và thực hành tốt kỹ năng phát âm khi học tiếng Trung, chiều 19/12 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức workshop "Chuẩn âm phổ thông thoại lần thứ 2"
 

Hoạt động giúp sinh viên cải thiện khả năng nói tiếng Trung
 
Hoạt động có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Trương Ngọc Quỳnh - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Đồng hành và hướng dẫn sinh viên các bài học về phát âm là ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Lan cho biết: “Chương trình workshop này sẽ giúp các em hệ thống lại những kiến thức về phát âm trong chữ Hán, giúp các em có thêm môi trường để luyện tập. Bên cạnh việc học tập, Khoa luôn tổ chức các hoạt động về workshop, talkshow hay cuộc thi để các bạn vừa học vừa chơi, tiếp cận kiến thức bằng nhiều phương pháp khác nhau. Đây sẽ là chương trình thường niên mỗi năm được tổ chức một lần”.
 


Những chia sẻ gần gũi và nhiệt tình của ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú giúp sinh viên tiếp thu kiến thức dễ dàng
 
Bắt đầu workshop, ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú đã hệ thống lại khái niệm, các thành phần của âm tiết trong tiếng Trung gồm thanh mẫu, vận mẫu và thanh điệu. 
Theo khảo sát trước đó, các nhóm âm mặt lưỡi, âm đầu lưỡi trước, âm đầu lưỡi sau được sinh viên cho là khó nhất khi học tiếng Trung. Dựa vào đó, cô Tú đã chia sẻ cho các bạn những bí quyết để đọc cho đúng. Đồng thời hướng dẫn tận tình về cách đọc, vị trí âm thanh được phát ra. Mỗi phần hướng dẫn đều được lồng ghép các ví dụ cụ thể giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu bài học.
 




Sinh viên thực hành các bài tập sau khi được hướng dẫn
 
Ngoài ra, cô cũng hướng dẫn sinh viên cách luyện đọc các âm bật hơi mà các bạn thường tập sai phương pháp. Cô cho biết việc đọc những âm bật hơi cần được xuất phát từ những âm không bật hơi. Sau đó, tất cả về khuôn miệng, cách đọc, phát âm,… vẫn giữ nguyên như cũ thêm thao tác đẩy hơi mạnh ra thì âm bật hơi phát ra sẽ đúng. 
Workshop đã giúp các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF có thêm môi trường để học tập và rèn luyện sau những giờ giảng trên lớp. Với sự chia sẻ nhiệt tình của giảng viên, tin chắc rằng, nếu chăm chỉ tập luyện, các bạn sẽ có được kết quả tốt khi theo đuổi ngôn ngữ này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN