Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp cận lĩnh vực Fintech trong thời đại mới

10/12/2021
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lĩnh vực Công nghệ tài chính (Fintech) cũng như nắm được nhu cầu tuyển dụng của các vị trí trong lĩnh vực này, vào chiều 9/12, khoa Công nghệ thông tin phối hợp với Công ty TMA Solutions tổ chức webinar “Tương lai tươi sáng của Fintech”. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng các giảng viên khoa.
Hai diễn giả của webinar đến từ Công ty TMA Solutions gồm: anh Bùi Văn Cường – Giám đốc dự án cấp cao và anh Lê Xuân Ngọc – Quản lý dự án. 
 


Các khách mời và diễn giả tham dự webinar vào chiều 9/12 
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Ứng dụng công nghệ vào đời sống đang là xu hướng trong thời buổi hiện tại, đặc biệt là lĩnh vực Fintech. Các ngân hàng ứng dụng công nghệ như thế nào, mang lại hiệu quả ra sao và làn sóng Fintech hiện nay như thế nào,... là những vấn đề sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình, qua đó giúp các bạn có nhiều hành trang để tiếp cận lĩnh vực Fintech nói riêng và ứng dụng công nghệ nói chung”. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 
 
Fintech đã phát triển từ lâu trên thế giới. Giai đoạn Fintech 1.0 trước năm 1967; năm 2008 bắt đầu giai đoạn Fintech 2.0; giai đoạn Fintech 3.0 từ năm 2020 và tương lai là giai đoạn Fintech 3.5 and more. 
Về viễn cảnh của Fintech, anh Văn Cường đã chỉ ra và phân tích các ứng dụng phổ biến của Fintech như: Open Banking, Wealth Management (quản lý tài sản), Capital Market (thị trường vốn), P2P Lending, Blockchain, Payment, Fintech tích hợp với bất động sản (Prop Tech).
 
 
Các giai đoạn phát triển của Fintech cùng những ứng dụng phổ biến 
 
Xu hướng của các ứng dụng Fintech cũng được diễn giả chia sẻ cụ thể, tỉ lệ người dùng các ứng dụng không có nhiều chênh lệch nhưng đã theo hướng phát triển và khởi sắc hơn, đặc biệt khi dịch bệnh là chất xúc tác làm cho con người sử dụng các công cụ nhiều hơn, nổi bật là các phần mềm ví điện tử. 
 
 


Diễn giả giới thiệu khái quát về các ứng dụng của Fintech 
 
Bên cạnh những chia sẻ về tương lai tươi sáng của Fintech, anh Xuân Ngọc giới thiệu đến các bạn sinh viên những đóng góp của TMA Solutions vào thị trường Fintech. Với 24 năm thành lập và phát triển, TMA Solutions đã có hơn 3000 kỹ sư cùng nhiều năm liền vinh dự đạt Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm và Top 10 doanh nghiệp FinTech, AI&IoT,… Các dịch vụ của TMA Solutions được biết đến nhiều là Application Development, Digital Banking, 4.0 Technology to Finance, R&D Partnership. 
 
 

Xu hướng phát triển của ứng dụng Fintech 
 
Ngoài ra, diễn giả cũng đã thông tin đến sinh viên chương trình thực tập ở lĩnh vực Fintech. Qua phần hỏi đáp trực tiếp, các bạn cũng được làm rõ một số vấn đề như: rủi ro khi làm trong lĩnh vực Fintech, những kỹ năng mềm cần thiết khi làm công việc Fintech, mức độ tin cậy của các ứng dụng Fintech,… 
 
 

Một số ví dụ về mô hình Fintech của công ty TMA Solutions 
 
Tại Việt Nam, Fintech là lĩnh vực mới, song tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao do Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi, mang lại nhiều cơ hội cho lĩnh vực này trong tương lai với nhu cầu nhân lực ngày càng lớn. Fintech cũng là keyword thu hút sự chú ý và được giới trẻ tìm kiếm rất nhiều, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay. Hy vọng với những thông tin bổ ích từ diễn giả, các bạn sinh viên đã hiểu hơn về Fintech, nắm bắt kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực đón đầu xu hướng này. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN