Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp cận thông tin về quy trình khai báo hải quan hàng xuất khẩu

10/03/2023
Tiếp nối chuỗi sự kiện “Nghiệp vụ hải quan” do Khoa Kinh tế tổ chức, vào tối 9/3, các bạn sinh viên đã được bổ sung kiến thức liên quan đến xuất nhập khẩu thời công nghệ qua chủ đề “Quy trình khai báo hải quan hàng xuất khẩu trên phần mềm ECUS5VNACCS
Chia sẻ với các bạn tại buổi học là ThS. Huỳnh Đăng Khoa – Giảng viên Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM. 
 



ThS. Huỳnh Đăng Khoa đã cung cấp những thông tin hữu ích về quy trình khai báo hải quan 
 
Mở đầu, diễn giả đã cung cấp cho sinh viên những thông tin về các nguyên tắc thực hiện thủ tục hải quan như nộp tờ khai, xuất trình chứng từ, đưa hàng hóa, phương tiện vận tải đến địa điểm quy định, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính. 
Các bộ luật, thông tư, quy định mang tính pháp lý; các loại chứng từ cần thiết khi thực hiện thủ tục hải quan trong khâu nhập khẩu và xuất khẩu cũng được ThS. Huỳnh Đăng Khoa đề cập. 
 


Sinh viên tích cực trả lời câu hỏi của diễn giả 
 
Trọng tâm của chủ đề là quy trình thủ tục hải quan, diễn giả đã phân tích các khâu quan trọng của quy trình: khai báo hải quan; tiếp nhận, đăng ký tờ khai hải quan; phân luồng kiểm tra hải quan; kiểm tra hồ sơ; kiểm tra thực tế hàng hóa; kiểm tra chuyên ngành; nộp thuế, lệ phí hải quan; thông quan, giải phóng hàng, đưa hàng về bảo quản; xác nhận qua khu vực giám sát hải quan. 
 


Buổi tiếp theo của chuỗi sự kiện "Nghiệp vụ hải quan" sẽ diễn ra vào ngày 16/3
 
Sinh viên cũng được tìm hiểu hệ thống VNACCS trong khai báo hải quan gồm: doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cơ quan hải quan, các bộ chuyên ngành, doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho bãi, người vận tải – đại lý vận tải, tổ chức tín dụng. 
Được biết, buổi chia sẻ tiếp theo của ThS. Huỳnh Đăng Khoa trong chuỗi sự kiện “Nghiệp vụ hải quan” sẽ diễn ra vào ngày 16/3. Từ chủ đề này, hy vọng các bạn có thể bổ sung kiến thức thực tế ở lĩnh vực mới, “làm giàu” hành trang để chinh phục nhiều vị trí công việc liên quan trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Cát Nguyên 
TIN LIÊN QUAN