Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tìm hiểu và tiếp cận cơ hội việc làm tại Nhật Bản

15/09/2022
Với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật trải nghiệm môi trường thực tiễn, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành, phát triển các kỹ năng thực tế trong quá trình đào tạo, cũng như nắm bắt cơ hội làm việc tại Nhật Bản, sáng nay – 15/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức workshop “Giới thiệu việc làm tại Nhật Bản”
Tham dự chương trình, về phía đối tác có có TS. Huỳnh Trọng Hiền – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Cocoro, bà Phan Thị Ái Trinh – Phó Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Cocoro. Đại diện các công ty tại Nhật Bản tham gia trực tuyến có ông Sakamoto Tadanobu – Giám đốc Công ty TNHH JTK, ông Nishimura Akihiko – Quản lý Ando Resort. 
 



Workshop "Giới thiệu việc làm tại Nhật Bản" đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên 
 
Về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực nhấn mạnh tính cần thiết của chương trình
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường nhấn mạnh việc tìm hiểu môi trường làm việc cũng như văn hóa của quốc gia sẽ giúp các bạn dễ dàng tiếp cận và thích nghi khi đảm nhận công việc trong tương lai. 
Tại workshop, sinh viên đã được tìm hiểu thông tin về các chương trình tuyển dụng, thực tập tại Nhật Bản. Trong đó, các chương trình phổ biến gồm: thực tập sinh kỹ năng, chương trình thực tập, du học, chươn trình kaigo, chương trình kỹ sư,… 
Ở chương trình thực tập sinh kỹ năng, có đa dạng các ngành nghề được tuyển dụng như cơ khí, thực phẩm, may mặc, đóng gói,… và diễn ra quá trình tuyển dụng liên tục, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn. 
 




TS. Huỳnh Trọng Hiền và đại diện các công ty tại Nhật Bản đã chia sẻ thông tin về chương trình tuyển dụng, thực tập 
 
Đối với chương trình thực tập, sinh viên có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, nhà máy của Nhật Bản. Đây là tiền đề thúc đẩy cơ hội việc làm, phát triển sự nghiệp trong tương lai và góp phần vào sự phát triển Việt Nam – Nhật Bản; mang tới cho các bạn cơ hội giao lưu trao đổi văn hóa Việt – Nhật. 
TS. Huỳnh Trọng Hiền cũng làm rõ thông tin về chương trình kaigo để sinh viên dễ hình dung hơn. Theo đó, kaigo là chương trình hỗ trợ, chăm sóc, giúp phục hồi sức khỏe, chức năng. Công việc này hiện có nhu cầu nhân lực rất cao tại Nhật Bản. 
 





Các bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho khách mời để làm rõ các vấn đề liên quan 
 
Sau khi lắng nghe thông tin về các chương trình, sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho các đại diện công ty tại Nhật Bản về những vấn đề như: điều kiện chứng chỉ ngôn ngữ, những kỹ năng mềm khi lựa chọn ngành dịch vụ, cách trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng,… 
Qua chương trình giới thiệu hoạt động tuyển dụng, thực tập tại Nhật Bản, các bạn sinh viên đã có thể định hình các điều kiện và hoạch định lộ trình học tập phù hợp để nắm bắt tốt cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN