Menu
  
Tin tức sự kiện

“Smile Sukhothai”- Khám phá văn hóa ẩm thực Thái Lan ngay tại Nhà UEF

29/03/2023
Với môi trường quốc tế hóa, Nhà UEF thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hoạt động giao lưu, ngày hội kết nối giúp sinh viên tiếp cận và khám phá các nền văn hóa đa dạng của nhiều quốc gia.
Vào ngày 31/3 tới đây, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn sẽ tổ chức Ngày hội văn hóa ẩm thực Thái Lan - Smile Sukhothai tại khu vực tầng 15 nhằm giúp các thành viên Nhà UEF hiểu hơn về nét đẹp văn hóa đặc sắc của nước bạn.
 
 

Tại UEF thường xuyên diễn ra các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa quốc tế
 
Ngày hội văn hóa ẩm thực Thái Lan cũng là bài thi kết thúc học phần Quản trị hội nghị và sự kiện để đánh giá sinh viên trong suốt quá trình học, giúp các bạn học hỏi và có thêm kinh nghiệm thực tiễn khi được vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế. Đồng thời, tạo sân chơi cho tất cả sinh viên Nhà UEF tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực Thái Lan nói chung và cố đô Sukhothai nói riêng.   
Thái Lan là địa điểm du lịch hút khách ở châu Á và nhắc đến Thái Lan người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng như Bangkok, Pattaya hay Phuket,... Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Cố đô Sukhothai – miền đất của hạnh phúc, cái nôi Phật Giáo và những trầm tích văn hóa, lịch sử lâu đời. Được thành lập vào thế kỷ thứ XIII, theo nghĩa đen Sukhothai có nghĩa là “Bình minh của hạnh phúc”. Gắn liền với những công trình lịch sử tinh xảo và là minh chứng cho nền nghệ thuật Xiêm hiện đại và sáng tạo trong những giai đoạn đầu tiên.
 



Những món ăn "đặc sản" của Thái Lan sẽ xuất hiện trong ngày hội (Nguồn ảnh: VnExpress.net)
 
Đến với lễ hội, các bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa và những ý nghĩa sâu xa qua trang phục truyền thống, ẩm thực nổi tiếng, các di sản văn hóa từ hàng thế kỷ trước,… của Sukhothai.
Không chỉ được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Thái Lan như: Somtam, Xôi xoài, Chân gà sốt Thái, Pad Thái,.. mà UEFers còn được tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp trên nền nhạc truyền thống hay hoạt động đua gáo dừa với phần quà hấp dẫn cho người thắng cuộc.
Với những bạn trẻ đam mê du lịch và khám phá, chương trình "Smile Sukhothai - Ngày hội văn hóa ẩm thực Thái Lan" là hoạt động hấp dẫn mà các bạn không nên bỏ qua. Còn nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn sinh viên UEF, vì thế các bạn hãy đến tham gia và ủng hộ cho buổi thi cuối kỳ đặc biệt của các bạn sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nhé!
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN