Menu
  
Tin tức sự kiện

Talkshow “Brand Your Name”: Học cách xây dựng và phát triển thương hiệu để trở nên đặc biệt

08/12/2022
Ngày nay, sự xuất hiện của hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau đã khiến các công ty không ngừng nỗ lực phát triển, khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Nhiệm vụ của người làm Marketing là định hình và xây dựng thương hiệu, để mỗi khi nhìn thấy một sản phẩm hay một biểu tượng, khách hàng đều có thể lập tức nghĩ đến một cái tên.

Nhằm tiến hành các hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, giúp các UEFers trang bị thêm nhiều kiến thức cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu, góp phần đào tạo nguồn lực chất lượng cho xã hội, chiều ngày 7/12 vừa qua, Khoa Marketing phối hợp với câu lạc bộ học thuật Branding Matching Core tổ chức Talkshow "Brand Your Name".

 
Các bạn sinh viên và khách mời cùng chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm về một talkshow thành công

Talkshow diễn ra với sự đồng hành của những diễn giả chất lượng: MiD Nguyễn - Beauty trainer & Model, Mr. Khánh Lý - Business Director, Dentsu Redder, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Marketing UEF - Host event. Bên cạnh đó, sự kiện đặc biệt này còn có sự tham dự của ThS. Lưu Hoàng Thiện Mình - Phó Trưởng khoa Marketing, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường.

 
Đại diện BTC trao hoa cảm ơn cho các diễn giả khách mời
 

 
 
 
Các khách mời với phần xuất hiện vô cùng rạng rỡ

Đến với "Brand Your Name", các bạn sinh viên đã được trang bị nhiều "bí kíp" xây dựng thương hiệu từ những kinh nghiệm của các diễn giả như : Nắm vững lộ trình nền tảng xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân; Học hỏi những tips hay ho về Personal Branding “mà chắc chắn Google sẽ không chỉ cho bạn”. Cùng với đó, mỗi khách mời sẽ đem đến cho Nhà UEF những câu chuyện trong hành trình làm nghề đầy thực tế và trải nghiệm của chính mình. Ngoài ra, phần đặt câu hỏi, tương tác cùng các khách mời đã giúp các Marketers tương lai tháo gỡ phần nào những thắc mắc của bản thân mình.


 
 
Sinh viên được giải đáp thắc mắc của mình thông qua phần tương tác cùng diễn giả

Sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong nghề với vai trò là một Business Director, ông Khánh Lý đã có phần chia sẻ dựa trên các case study thực tế trên thị trường. Cụ thể, thông qua câu chuyện xây dựng thương hiệu của Biti's Hunter và chiến dịch “Đi để trở về”, ông mang đến cho các bạn sinh viên những bài học thú vị về chiến lược, chiến thuật quảng cáo - truyền thông - marketing cho các thương hiệu. Theo đó, diễn giả đặc biệt nhấn mạnh yếu tố “cảm xúc” trong thương hiệu và câu chuyện tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, bên cạnh các sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc tạo ra sự kết nối với khách hàng bằng những câu chuyện thật “chạm”.

Nối tiếp theo đó là phần trình bày nhiều cảm xúc về hành trình khẳng định bản thân mình của MiD Nguyễn. Theo đuổi hình tượng unisex, diễn giả khiến cả hội trường chăm chú lắng nghe câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân không ít những chông gai, nhưng đầy kiên định của mình. Hành trình khẳng định bản thân, “tô màu” cho cái tên của mình và dành được sự công nhận từ người khác chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng hãy tiếp tục cố gắng và vững tin rằng, đến cuối cùng, bạn cũng xứng đáng được biết đến và yêu thương.

 
Các khách mời mang đến những phần chia sẻ tâm huyết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Đặc biệt, buổi Talkshow còn hân hoan đánh dấu sự xuất hiện hoàn toàn mới của CLB Brand Matching Core (BMC). Đây sẽ là “mái nhà chung” dành cho những bạn có niềm đam mê với lĩnh vực Brand - xây dựng thương hiệu của Khoa Marketing. Trong buổi ra mắt, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng Khoa Marketing đã có những chia sẻ xoay quanh quá trình hình thành Khoa Marketing và CLB. Nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội, đào tạo nguồn nhân lực trẻ hiện đại, giỏi nghề, Khoa Marketing được thành lập và không hề tỏ ra kém cạnh khi liên tục cho ra đời những buổi workshop cùng câu lạc bộ chất lượng. Và BMC được thành lập với định hướng trở thành một câu lạc bộ học thuật để các bạn sinh viên cùng nhau sinh hoạt, học tập phát triển bản thân và đi thật xa trên con đường này.

 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh với bài phát biểu ra mắt CLB BMC

Với những bài học cùng chia sẻ chất lượng từ diễn giả, tin chắc rằng các UEFers đã có cho mình những mẹo hữu ích để xây dựng hình ảnh và chỗ đứng cho bản thân trên thị trường. Và hãy tiếp tục đón chờ những bất ngờ tiếp theo mà Nhà FM nói chung và CLB BMC nói riêng sẽ mang đến cho chúng ta trong thời gian sắp tới.
Tin: Kim Bằng - Anh Thy
Ảnh: Quốc Cường

 
TIN LIÊN QUAN