Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm hành trang thực tế cho các thí sinh Logistics Talents 2022 trước thềm Chung kết

24/06/2022
Tiếp nối hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn cựu thí sinh, Top 4 đội bước vào Chung kết cuộc thi Logistics Talents 2022 đã được tham gia chuyến đi trải nghiệm thực tế ở ICD Tân Cảng Sóng Thần. Tại đây, các bạn đã được trang bị thêm những thông tin, kiến thức về việc vận hành, kho bãi. 
 


Các thí sinh vào Chung kết Logistics Talents 2022 tham quan tại ICD Tân Cảng Sóng Thần
 
Đồng hành với sinh viên có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trợ lý Trưởng khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; ThS. Đỗ Sỹ Hoàng và ThS. Đỗ Thị Phương Nam - Giảng viên khoa. Trong quá trình tham quan doanh nghiệp, UEFers đã được sự hướng dẫn của chị Nguyễn Thị Việt Trinh - Bộ phận Marketing Phòng kinh doanh, anh Nguyễn Nam Trung - Phó khu kho hàng và anh Lê Hồ Duy Vũ - Quản lý kho phân phối. 
Mở đầu, các bạn đã được lắng nghe phía doanh nghiệp chia sẻ những thông tin tổng quan về Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), ICD Tân Cảng Sóng Thần trong suốt thời gian tồn tại và phát triển. Đồng thời, được giới thiệu về các bộ phận, chức năng, đường lối phát triển, hoạt động xã hội và những thành quả của ICD. Qua đó, sinh viên có thể hình dung rõ hơn về lĩnh vực năng động này. 
 



UEFers được chia sẻ thông tin tổng quan về doanh nghiệp
 
Với quy mô gồm 18 phòng chức năng, 18 bến cảng, 7ICD và 55 công ty thành viên, SNP dựa vào trụ cột chính trong kinh doanh, gồm có:  Vận tải và các ngành kinh tế biển đảo, khai thác cảng và logistics. Riêng đối với ICD Tân Cảng Sóng Thần thì lấy kho, bãi, vận tải và đại lý hải quan làm 4 dịch vụ cốt lõi. 
 





Sinh viên chăm chú lắng nghe và tích cực tương tác cùng đại diện doanh nghiệp
 
Anh Nguyễn Nam Trung cũng chia sẻ sâu hơn về quy mô kho ICD, cách quản lý, theo dõi hàng hóa. Trong đó, anh nhấn mạnh đến việc vận hành kho và những tiêu chuẩn trong kho. Theo anh, điều quan trọng nhất là tối ưu được không gian kho, việc lưu trữ sẽ ảnh hưởng đến chi phí của kho. Ngoài ra, năng suất luân chuyển chính là "thước đo" thể hiện năng lực của kho. Tại đây, các bạn cũng đã mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi và được các anh, chị giải đáp tận tình. 
Sau khi được tiếp thu những kiến thức thực tiễn, sinh viên đã được hướng dẫn tham quan trực tiếp kho bãi và trung tâm phân phối tại ICD Tân Cảng Sóng Thần. 
 




Sinh viên học tập thực tế tại kho phân phối trung tâm của ICD Tân Cảng Sóng Thần
 
Được gặp gỡ, học hỏi từ những người đi trước trong ngành và trải nghiệm trực tiếp tại kho, bãi là cơ hội để UEFers tích lũy thêm kinh nghiệm nghề nghiệp cho bản thân. Đây cũng sẽ là hành trang để Top 4 đội thi tự tin tranh tài tại vòng Chung kết Logistics Talents 2022. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân 
TIN LIÊN QUAN