Menu
  
Tin tức sự kiện

Thí sinh vòng Chung kết Logistics Talents 2022 tham quan thực tế tại ICD Transimex

21/07/2022
Với mục tiêu tăng cường các hoạt động học tập, trải nghiệm dành cho sinh viên thông qua các chuyến tham quan thực tế, sáng nay – 21/7, Khoa Kinh tế tổ chức buổi tham quan tại ICD Transimex dành cho các bạn thí sinh vòng Chung kết Logistics Talents 2022 với sự tài trợ của Trung tâm Vận tải Thủy Transimex. 
Buổi tham quan có sự tham gia của ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trợ lý Trưởng khoa Kinh tế - Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế, ThS. Đỗ Thị Phương Nam – Giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cùng 16 bạn thí sinh thuộc 4 nhóm dự thi.
 

Chuyến đi giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức, góc nhìn thực tế 
 
Trong buổi tham quan thực tế, sinh viên UEF nhận được sự chào đón từ ông Nguyễn Văn Tuân – Giám đốc Trung tâm Vận tải Thủy Transimex. Bên cạnh đó, sự dẫn đoàn tận tâm cùng sự chia sẻ nhiệt tình của đại diện doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho các bạn được trải nghiệm thực tế với 2 hình thức hoạt động của Trung tâm Vận tải Thủy Transimex bao gồm hoạt động kho hàng và hoạt động vận tải thủy.
Địa điểm đầu tiên của buổi tham quan là các kho hàng cùng với sự giới thiệu chi tiết từ chị Thảo – Quản lý kho hàng của ICD Transimex. Các bạn được tổng hợp một số thông tin như: ICD Transimex có tổng cộng 6 kho hàng với tổng diện tích 10.000 mét vuông bao gồm 3 loại kho chính là kho ngoại quan, kho CFS và kho lạnh. Ngoài ra, các bạn có thêm góc nhìn chuyên sâu hơn về quy trình làm hàng, đóng hàng, cách thức hoạt động và quản lý hàng của các chủ hàng, cách xử lý hàng tồn đọng từ quản lý kho và hải quan của ICD Transimex. Cạnh đó, sinh viên được giải đáp thắc mắc về hợp đồng lưu kho khi biết thời gian lưu kho tối đa với loại kho ngoại quan là 2 năm và kho CFS là 90 ngày, cũng như các giải pháp để giải quyết vấn đề về chi phí trong quá trình làm hàng.
 




Các bạn sinh viên được chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến các khu vực tham quan 
 
Đặc biệt, sinh viên UEF có cơ hội trực tiếp lên sà lan và quan sát thực tế loại phương tiện vận tải này, được truyền đạt kiến thức chuyên môn về cách vận hành cũng như mô tả chi tiết quy trình xuất hàng tại điểm dừng chân tiếp theo của buổi tham quan.
Về thông tin chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, sinh viên được biết ICD Transimex có tổng cộng 12 sà lan với các loại tải trọng khác nhau, phân chia vận chuyển hàng xuất tại 2 tuyến vận chuyển chính bao gồm hàng xuất đi Châu Âu, Châu Mỹ và hàng xuất đi nội địa, nội Á (Châu Á, Đông Nam Á) dựa theo mực nước sông. Sinh viên cũng được tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động Vận tải thủy tại Việt Nam và cách quản lý tàu hàng thông qua hệ thống giao tiếp với khoảng cách 70km từ người lái tàu đến hệ thống mặt đất, hệ thống camera an ninh và hệ thống định vị vệ tinh (GPS). 
 



Sinh viên trải nghiệm thực tế trên sà lan 
 
Kết thúc chuyến tham quan thực tế, các bạn sinh viên đã có những bài học bổ ích, thông qua góc nhìn cụ thể gắn với chuyên môn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Đặc biệt, những thí sinh vừa về đích thành công tại sân chơi Logistics Talents 2022 đã có một chuyến đi thực địa thú vị như một món quà sau thời gian học tập và dốc hết lực cho cuộc thi này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN