Menu
  
Tin tức sự kiện

Tomorrow’s Global Leaders: Trang bị bí quyết trở thành nhà lãnh đạo thực thụ cho UEFers

20/12/2022
Thấu hiểu sự đa dạng của các nền văn hóa, tôn trọng sự khác biệt, thực hiện giao tiếp với ngoại ngữ hiệu quả tạo nên những thành quả vươn tầm quốc tế là những điều mà Nhà UEF luôn hướng tới.
Nhằm mang đến cho sinh viên những bí quyết xoay quanh kỹ năng giao tiếp của lãnh đạo với cấp dưới, cách giao việc, trao quyền, nghệ thuật khen thưởng, phê bình mang tính xây dựng, đồng thời chia sẻ những lưu ý khi giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, chiều 19/12 vừa qua, Khoa Marketing đã tổ chức workshop: “Leadership communication in a multicultural environment - Giao tiếp của nhà lãnh đạo trong môi trường đa văn hóa. Được biết, đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi workshop "Tomorrow's Global Leaders" mà Khoa Marketing tổ chức cho các thủ lĩnh tương lai tại UEF. 
 
Buổi workshop mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức cũng như kỹ năng mềm xoay quanh việc giao tiếp và lãnh đạo
 
Diễn giả đặc biệt đồng hành và cung cấp cho sinh viên những thông tin thú vị là ông Lê Xuân Trường - Marketing Director tại Samsung Vietnam. Ngoài ra, tại sự kiện còn có sự xuất hiện của 2 bạn thực tập sinh tại công ty Samsung với hy vọng mang đến nguồn cảm hứng để các bạn cố gắng học tập, phát triển bản thân.
 
 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng Khoa Marketing gửi thư cảm ơn đến diễn giả
 
Đến với workshop, các bạn sinh viên có thể tiếp cận rất nhiều case study thực tế mà diễn giả tích lũy được trong quá trình làm nghề từ những thương hiệu lớn như Facebook, Gojeck, Google,... Đối với ông Trường, một người lãnh đạo thực thụ là người hội tụ đủ 5 yếu tố: giữ vững cá tính của bản thân, duy trì sự tôn trọng với người khác, chú trọng việc truyền cảm hứng và tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh, cuối cùng là sở hữu tư duy phát triển, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ. Theo đó, những người không ngại thể hiện sự thiếu sót của chính mình, không ngừng học hỏi, biết cách tạo cảm hứng cho người khác sẽ có nhiều cơ hội phát triển tới những tầm cao mới. 
Bên cạnh đó, tại sự kiện, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề đa văn hóa. Chính những khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa trong cuộc sống hàng ngày đã dẫn đến vô vàn tình huống khó xử cho cả hai bên trong quá trình giao tiếp.
Từ các tình huống “dở khóc dở cười” thân thuộc mà mỗi chúng ta đôi lần bắt gặp trong cuộc sống, cho đến những kinh nghiệm mà ông Trường đã tích lũy được trong suốt quá trình làm việc đầy mới mẻ đã thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của việc cởi mở, tiếp thu văn hóa, bỏ qua những định kiến để sẵn sàng dấn thân vào quá trình hội nhập toàn cầu.
 
 
Diễn giả Lê Xuân Trường chia sẻ góc nhìn về chủ đề đa văn hóa
 
Kết lại chương trình, thông qua những câu hỏi từ UEFers, ông Lê Xuân Trường cùng các bạn thực tập sinh cũng mang đến nhiều lời khuyên giá trị. Là sinh viên, điều quan trọng nhất để chinh phục nhà tuyển dụng chính là sự hiểu biết, định hướng rõ về bản thân, đồng thời là thái độ cầu tiến không ngừng học hỏi. Các bạn sinh viên cũng nên trau dồi kỹ năng giao tiếp và biểu đạt của mình thông qua cải thiện khả năng liên kết các sự kiện, nắm bắt và tóm tắt các ý chính của vấn đề một cách ngắn gọn,...
 
 

Các bạn sinh viên tích cực tương tác và lắng nghe câu chuyện mà diễn giả mang đến
 
Thông qua buổi workshop, các bạn sinh viên Nhà UEF chắc chắn đã trang bị cho mình nhiều kỹ năng bổ ích. Nếu bạn có những giấc mơ lớn, hãy cố gắng nỗ lực vì nó mỗi ngày. Nếu muốn trở thành một thủ lĩnh thực thụ, bạn hãy tích cực trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức, học cách giao tiếp thông minh để có thể nhận được sự đồng hành từ các đồng đội.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN