Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 16 Mic Zone Contest lĩnh hội thêm kỹ năng “cầm mic” cùng MC Nguyễn Đặng Bảo Anh

13/12/2022
Kết thúc vòng Novelty - Zone, Top 16 của cuộc thi Mic Zone Contest 2022 đã chính thức lộ diện. Vào tối 9/12, các bạn thí sinh có buổi training với Ban tổ chức để chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo “Show - Zone”
Tại vòng thi sắp tới với chủ đề “Những vì tinh tú UEF”, hai thí sinh được chia cặp ngẫu nhiên, kết hợp dẫn dắt chương trình talkshow và tương tác cùng khách mời. Điểm đặc biệt ở vòng thi này là không chỉ thể hiện khả năng dẫn dắt, mà các bạn thí sinh còn được tự do xây dựng kịch bản dựa trên chủ đề talkshow cho trước và thể hiện những câu chuyện, thông điệp muốn truyền tải.
Để giúp các thí sinh tự tin, vững vàng hơn, tại buổi training thứ hai - “Bí kíp show - Host”, các bạn được gặp gỡ ThS. Nguyễn Đặng Bảo Anh - MC, Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Đức Việt, Chủ tịch điều hành Wlin La Vie Rose. Sở hữu chất giọng truyền cảm cùng cách dẫn nhẹ nhàng tinh tế, MC Bảo Anh luôn được yêu thích khi dẫn dắt cảm xúc của các khách mời để mang đến những câu chuyện chạm đến trái tim khán giả.
 



MC Nguyễn Đặng Bảo Anh đã có những chia sẻ bổ ích cho các thí sinh ở vòng thi sắp tới 
 
Trước khi bắt đầu buổi training, chị Bảo Anh đã gửi món quà tinh thần để “tiếp lửa” cho Top 16 bằng thước phim ngắn về hành trình của bản thân trong chương trình “Gõ cửa trái tim”.
Tiếp đến, để có thể chuẩn bị tốt cho vòng thi sắp tới, các cặp thí sinh lần lượt diễn tập như buổi talkshow thật trong vòng 8 phút với sự hỗ trợ của MC Bảo Anh. Các chủ đề được các cặp thí sinh khai thác tại buổi tập như: "Hành trình dũng cảm” của y bác sĩ trong đại dịch Covid 19; Vấn nạn bạo lực ngôn từ trên trang mạng xã hội; Những câu chuyện sau hào quang sân khấu của nghệ sĩ;... Để các thí sinh có thể luyện tập một cách tốt nhất, MC Bảo Anh đã hóa thân thành các khách mời trong câu chuyện của các bạn. 
 


MC Bảo Anh hóa thân thành nhân vật trong các phần tập luyện của thí sinh
 
Sau khi quan sát, chị Bảo Anh có những chia sẻ về chủ đề của các thí sinh và góp ý những hạn chế trong quá trình luyện tập: “Cần phải biết mình muốn gì, chủ đề mình lựa chọn thì mới có thể dẫn dắt được cảm xúc của khách mời. Những câu hỏi chúng ta đặt ra cho khách mời đôi khi không phải câu hỏi mà để đẩy cảm xúc từ bên trong. Và quan trọng là các bạn phải nhớ một kịch bản hay là một kịch bản làm sáng lên thông điệp. Một người MC đẹp, nói hay chỉ là yếu tố phụ, người MC phải có nội dung đẹp thì mới là toàn diện”. 
 



Các thí sinh tập trung lắng nghe và vận dụng kiến thức được chia sẻ để luyện tập tốt hơn 
 
Một số lỗi khi dẫn dắt thường hay mắc phải cũng được diễn giả chỉ ra như: lặp từ, chưa có sự tương tác giữa các cặp thí sinh, cách dẫn dắt vào chủ đề chiếm nhiều thời gian, câu hỏi dành cho khách mời rập khuôn,.. và để khắc phục, các bạn cần phải nắm được thông điệp của buổi talkshow và chuẩn bị kịch bản kỹ càng hơn.
Với sự đồng hành của những gương mặt giàu kinh nghiệm chuyên môn và uy tín trong lĩnh vực người dẫn chương trình, tin rằng các bạn thí sinh sẽ có thêm động lực và sự tự tin để hoàn thành phần dự thi của mình tại vòng thi “Show - Zone” sẽ diễn ra vào ngày 14/12 sắp tới.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Quốc Cường 
TIN LIÊN QUAN