Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 8 của “UEF Piano Competition 2022” được training kỹ năng trước vòng Trình diễn

20/12/2022
Khép lại vòng Casting, top 8 của cuộc thi "UEF Piano Competition 2022" đã lộ diện và chuẩn bị bước vào vòng thi tiếp theo. Để giúp các bạn ôn luyện kỹ năng trình diễn, củng cố tinh thần, đồng thời giải đáp các thắc mắc xoay quanh cuộc thi, vào ngày 19/12, các bạn thí sinh đã có buổi training cùng ông Nguyễn Bá Anh Khoa - Giảng viên Piano, Founder Piano Zone.
 



Buổi training diễn ra vào sáng 19/12
 
Tại vòng Casting trước đó, các bạn thí sinh đều đã thể tốt phần dự thi của mình, từ những bài hát “hot trend” ai ai cũng thuộc đến những tác phẩm kinh điển truyền thống, từ những giai điệu nhẹ nhàng trầm lắng đến những tiết tấu sôi động chuẩn “Gen Z”. Tuy nhiên để tiến sâu hơn trong cuộc thi, các thí sinh cần phải trau dồi thêm nữa về mặt kỹ thuật cũng như nhạc lý.
Tại buổi training, ông Nguyễn Bá Anh Khoa đã có những chia sẻ, góp ý cụ thể cho từng bạn thí sinh thông qua phần thực hành của mỗi bạn. Chẳng hạn các bạn cần luyện tập phản xạ ngón tay, hiểu và nhận biết các ký hiệu âm nhạc,… Những chia sẻ này chắc chắn đã giúp các bạn thí sinh có đủ tự tin, bản lĩnh để thể hiện tốt nhất tại vòng thi sắp tới.
 
 

Nhiều lời khuyên được ông Nguyễn Bá Anh Khoa chia sẻ đến thí sinh
 
Được biết, vòng thi Trình diễn sẽ diễn ra vào ngày 22/12. Thí sinh sẽ biểu diễn trọn vẹn tác phẩm. Đó có thể là nhạc phẩm có sẵn hoặc một tác phẩm được phối lại, từ bất kỳ phong cách hoặc thể loại âm nhạc nào. Thí sinh có thể biểu diễn cùng một tác phẩm tự chọn trong suốt cuộc thi, tuy nhiên, các bạn không được phép biểu diễn tác phẩm tự sáng tác.  
Ban giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm theo các tiêu chí cụ thể: tốc độ đúng với tempo của bài (25%); độ thuộc bài, mượt mà không vấp váp (25%); cảm xúc trong bài trình diễn (15%); sự sáng tạo trong bài nhạc nhưng không phá vỡ cấu trúc của bài nhạc (15%); trang phục và phong cách trình diễn (20%).
Chúc top 8 của "UEF Piano Competition 2022" sẽ có những tiết mục biểu diễn ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc trong lòng Ban giám khảo và khán giả tại vòng Trình diễn sắp tới.
 
Kim Bằng
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN