Menu
  
Tin tức sự kiện

Những trải nghiệm đặc biệt của UEFers khi "nhập ngũ" học quân sự xa nhà

16/02/2023
Sau 3 ngày tạm xa nhà tham gia học tập Giáo dục quốc phòng trong môi trường quân ngũ, sinh viên UEF đã dần thích nghi và có những trải nghiệm thú vị. Với nhiều nội quy, điều lệnh mới mẻ mang tính kỷ luật cao, các bạn có được môi trường rèn luyện bản thân và cảm nhận nhiều giá trị tích cực khi học tập tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Số 825, Tỉnh lộ 15, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi)
Điều dễ dàng nhận thấy khi sinh viên phải thích nghi môi trường đặc biệt này là tính kỷ luật. Tất cả hoạt động đều diễn ra theo khung giờ cố định, từ việc học đến sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, các bạn phải thực hiện nghiêm túc với tác phong chỉn chu, nhanh nhẹn.
 

Các bạn thức dậy sớm tập trung đội hình trước khi đi ăn sáng 
 
Bạn Trịnh Nguyễn Duy – Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Đại đội 6 chia sẻ: “Em đã thích nghi với môi trường quân ngũ, đến với môi trường này, điều em cảm thấy thích nhất là tính kỷ luật. Em vốn là người hay trì hoãn, nhưng học ở đây giúp em rèn luyện kỷ luật nhiều hơn. Bên cạnh đó, các bạn cùng phòng của em rất thân thiện, hòa đồng, giúp em gắn kết và cởi mở hơn”. Đặc biệt, bạn Duy còn tiết lộ về câu chuyện là người hướng nội nhưng đã mạnh dạn làm Tiểu đội trưởng khi tham gia học phần Giáo dục quốc phòng tại đây. 
"Khi mới vào học, giờ giấc ở đây khá trái ngược với người hay thức khuya như em, nhưng ngày đầu tiên, em đã có thể dậy vào lúc 4g30 sáng. Theo những thông tin em tìm hiểu từ trước là nội quy quân sự rất khó, nhưng khi vào học, em cảm thấy các thầy đều tạo điều kiện để chúng em học tập, vui chơi một cách năng động. Khoảnh khắc thú vị trong cảm nhận của em khi là đây là thức dậy sớm, không khí rất trong lành và được ngắm bình minh một cách rõ ràng nhất", bạn Quốc Thành - Đại đội 7 cho biết. 
 
 




Cùng nhau vui chơi, giao lưu văn nghệ, thể thao sau giờ học 
 
Trải nghiệm được nhắc đến nhiều nhất của các bạn sinh viên là việc phải chủ động thức dậy sớm, gấp chăn màn vuông vức, ăn sáng từ 5g30 - điều mà trước đây không diễn ra thường xuyên. 
Bên cạnh đó, nội dung học thực hành với công cụ bổ trợ sinh động cũng mang đến cho các bạn cảm nhận thích thú. Với không gian học tập mở, tiếp xúc thiên nhiên giúp sinh viên có tinh thần thoải mái. 
Sau giờ học, các bạn có những hoạt động giao lưu, gắn kết cùng nhau như chơi thể thao, ghi lại khoảnh khắc vui vẻ trong màu áo xanh quân ngũ. 
 





Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo xanh quân ngũ 



Nữ sinh UEF rạng rỡ trong màu xanh áo lính
 
Được biết, để khích lệ tinh thần của các bạn, vào tối nay (16/2), UEF phối hợp với Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Khúc hát những ngày xanh”, sinh hoạt lửa trại tại đơn vị, đây là dịp để các bạn có kỷ niệm đáng nhớ trong học kỳ quân sự của mình. 
 

Chương trình giao lưu văn nghệ gắn kết sinh viên 
 
Có những điều mới mẻ, có những trải nghiệm đầu tiên, nhưng tất cả khoảnh khắc trong học kỳ quân sự sẽ khó quên và tạo màu sắc thú vị cho quãng đời sinh viên của các bạn. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: PCSTV cung cấp
TIN LIÊN QUAN