Menu
  
Tin tức sự kiện

Trang bị kỹ năng thuyết trình cho thí sinh trước thềm Chung kết "Sắc màu văn hóa Nhật Bản"

08/11/2022
Nhằm giúp các thí sinh/nhóm thí sinh bước vào vòng Gala Chung kết cuộc thi Sắc màu văn hóa Nhật Bản nâng cao kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Nhật, tự tin thể hiện tốt nhất phần dự thi, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Công ty TNHH CPA Việt Nhật tổ chức workshop “Kỹ năng thuyết trình tiếng Nhật” vào ngày 14/11 tới đây.
 
 
Diễn giả trong chương trình là bà Arai Shiho - Giám đốc Công ty TNHH CPA Việt Nhật. Bà là gương mặt quen thuộc, đồng hành với sinh viên UEF qua nhiều sự kiện trước đó như "Tofu - Tinh hoa ẩm thực xứ Phù tang", workshop "Hiểu tính cách và suy nghĩ của người Nhật để giao tiếp và làm việc hiệu quả",…
Đến với buổi workshop, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói chung và các thí sinh của cuộc thi nói riêng sẽ được diễn giả chia sẻ những “tips” hay để thuyết trình hiệu quả, thu hút người nghe. Ngoài ra cô cũng sẽ chỉnh sửa những lỗi phát âm trong tiếng Nhật mà sinh viên thường mắc phải, những lưu ý về cách ngắt câu, nhấn trọng âm, ngữ pháp,... Qua đó, các bạn thí sinh sẽ chủ động xây dựng bài thi Chung kết một cách hoàn thiện nhất.
Sinh viên có thể đăng ký tham gia buổi workshop này từ nay đến 16g00, thứ Sáu, ngày 11/11:
 
 

Diễn giả sẽ giúp UEFers nâng cao kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Nhật
 
Được biết, vòng Chung kết cuộc thi Sắc màu văn hóa Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới đây. Cuộc thi đã nhận được sự đăng ký tham gia của các thí sinh đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM,  Đại học Tin học – Ngoại ngữ TP.HCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học FPT, Đại học Lạc Hồng, Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Cuộc thi năm nay cũng thu hút sự tham gia đồng hành, tài trợ của 8 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. 
Tại vòng Chung kết, các thí sính sẽ trải qua phần thi diễn thuyết và sân khấu hóa nội dung dự thi của mình trong khoảng thời gian tối đa 8 phút. Mỗi nhóm có tối đa 15 người trên sân khấu (10 bạn hỗ trợ cho đội dự thi 5 người, 14 bạn hỗ trợ cho đội dự thi 1 người).
 


 Vòng Chung kết cuộc thi Sắc màu văn hóa Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 25/11
 
Tham gia vào sân chơi này, bên cạnh những kiến thức, kỹ năng được tích lũy từ các thử thách, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được giải thưởng hiện kim theo các mức: 10 triệu - 5 triệu - 3 triệu - 1 triệu (với tổng giá trị giải thưởng lên đến 160 triệu đồng) và các suất học bổng khóa học phát âm chuẩn tiếng Nhật.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN