Menu
  
Tin tức sự kiện

Trung tâm PD UEF tổ chức họp mặt các bạn sinh viên sẽ tham gia chuỗi workshop quốc tế

18/02/2023
“SRI’s Introduction To Innovation” là chuỗi workshop quốc tế sẽ được Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án (PD) UEF phối hợp với Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (K.I.T) tổ chức từ ngày 8 đến 10/3. Đây là cơ hội để sinh viên hai trường có thể học tập, nghiên cứu và giao lưu trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, tiếp tục phát triển bản thân trên nhiều phương diện khác nhau.
Nằm trong khuôn khổ của chương trình, chiều 17/2, Trung tâm PD UEF đã có buổi họp mặt cùng 8 bạn sinh viên sẽ tham gia học tập, trải nghiệm trong chuỗi workshop. Qua đó, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về sự kiện, cùng Nhà trường thống nhất nội quy cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động sắp tới. 
 
Tại buổi họp, sinh viên được phổ biến những nội dung chính của chương trình
 
Tham dự buổi gặp gỡ có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc và ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc, Trung tâm PD cùng 8 UEFers năng động, tự tin sẽ trực tiếp tham gia vào những buổi workshop sắp tới. Đến từ các Khoa, Viện khác nhau nhưng các bạn đều là những sinh viên tài năng được Trung tâm PD lựa chọn dựa trên thành tích học tập tốt và năng lực ngoại ngữ lưu loát.
Những “nhà sáng tạo mới” tiềm năng của UEF gồm: Nhữ Hoàng Long - Khoa Quản trị kinh doanh; Nguyễn Ngọc Như Ý - Khoa Quản trị kinh doanh; Nguyễn Phương Luân - Khoa Kinh tế; Phạm Hoài Trúc Ngân - Khoa Tài chính - Thương mại; Trần Nguyễn Hoàng Yến - Khoa Quan hệ quốc tế; Lê Nguyễn Sao Băng - Khoa Tiếng Anh; Trần Đoàn Ngọc Mỹ - Viện Quốc tế; Huỳnh Thanh Phú Quí - Viện Quốc tế.
 
Giỏi ngoại ngữ, yêu sáng tạo là điều kiện để các UEFers tham gia chuỗi workshop
 
Tại cuộc họp, thầy Hưng đã có phần giới thiệu về nội dung của chương trình đến các bạn sinh viên. Theo đó, trong thời gian 3 ngày, các bạn sẽ cùng 8 sinh viên Nhật Bản của trường K.I.T tiến hành lên kế hoạch và từng bước cùng nhau hiện thực hóa các ý tưởng của mình thành những dự án độc đáo, thiết thực cho cộng đồng. Trên tinh thần không ngừng đổi mới, không ngừng sáng tạo, mục tiêu của các buổi workshop là cập nhật kiến thức theo mô hình SRI International, kích thích tư duy, khả năng tự nghiên cứu của người trẻ, đồng thời tạo cơ hội giao lưu văn hóa, học hỏi để cùng nhau phát triển giữa sinh viên hai trường. Được biết, cùng với sự phát triển của thế giới phẳng, những người bạn đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ đồng hành và tham gia workshop với UEFers thông qua các nền tảng trực tuyến như Microsoft Teams và Zoom.
Ngoài ra, để chuỗi workshop diễn ra một cách thuận lợi, thành công, thầy Hưng cũng phổ biến một số nội quy đến các bạn sinh viên. Trong đó, việc đúng giờ và thái độ tập trung vào bài học, tôn trọng người xung quanh là những điều mà các bạn cần đặc biệt lưu ý.
 

Sinh viên chăm chú theo dõi buổi họp để có được sự chuẩn bị cần thiết
 
Trước khi chương trình workshop chính thức bắt đầu, mỗi cá nhân cần hoàn thành một mini project theo yêu cầu của giảng viên. Đối với bài tập này, các bạn cần đưa ra ý tưởng dựa theo mô hình kinh doanh NABC để thực hiện một dự án với mục đích giải quyết các vấn đề của xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người bằng tiếng Anh. Những dự án từ 16 sinh viên của cả hai trường sẽ được trình bày trong buổi học đầu tiên, từ đó các bạn cùng nhau chọn ra 1 ý tưởng thú vị nhất để nghiên cứu và phát triển.
Ngay sau khi được trao đổi về mô hình NABC, các bạn đã nhanh chóng có cho mình rất nhiều ý tưởng ấn tượng, xuất phát từ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống: Ứng dụng mô hình 3D trong lĩnh vực bất động sản, áo vest bảo hộ, mắt kính cảm ứng giọng nói để lau nước mưa, thiết bị chuyển đổi đa ngôn ngữ,...
 
 ThS. Nguyễn Xuân Hưng nhiệt tình giải thích về mô hình NABC cho các bạn sinh viên
 
Sau buổi họp mặt, chắc hẳn các bạn UEFers đã có thật nhiều thông tin bổ ích cùng những sự chuẩn bị cần thiết cho chương trình mang đậm tính quốc tế này. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều ý tưởng ấn tượng, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và có những kỷ niệm tuyệt vời cũng những người bạn đến từ xứ sở hoa anh đào nhé.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Cát Nguyên
TIN LIÊN QUAN