Menu
  
Tin tức sự kiện

[Quà mừng tuổi mới] Cảm ơn UEF đã giúp em tìm thấy giá trị của bản thân

12/09/2022
Chỉ còn hơn một tuần nữa, UEF sẽ bước sang cột mốc quan trọng – Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/9/2007 - 24/9/2022). Một nơi được gọi là “Nhà” với các bạn sinh viên, UEF chứa đựng tri thức, kỷ niệm, cảm xúc và những lời tri ân. Trong không khí chào đón tuổi mới, Nhà UEF đã nhận được nhiều tâm sự, câu chuyện, suy nghĩ của các bạn sinh viên về nơi mình gắn bó. Đây là những “món quà tinh thần” dành tặng UEF – một mảnh ghép trong tuổi trẻ của các bạn.
------
 
Gửi Gia đình UEF,
Giật mình nhận ra quãng đường đại học 4 năm đã vơi đi quá nửa, khi ngoảnh đầu nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, em bỗng chốc cảm thấy có chút hối tiếc vô hình. 
Mình không thể học được nhiều điều nếu chỉ ngồi yên một chỗ, quá trình gắn bó, học tập và sinh hoạt tại ngôi nhà chung UEF đã giúp em sớm nhận thấy giá trị của chính mình
 


"Món quà" tiếp theo được gửi đến từ Nhã Can - Sinh viên Khoa Luật 
 
Em – Nguyễn Ngọc Nhã Can vừa mới trở thành sinh viên năm 3 Khoa Luật. UEF - một môi trường lý tưởng để giúp chúng em không chỉ trang bị kiến thức mà còn phát triển toàn diện kỹ năng mềm thông qua hàng loạt các hoạt động của Đoàn trường, Đoàn khoa, các Câu lạc bộ, đội nhóm, các cuộc thi cấp trường, cấp quốc gia, các phong trào nghiên cứu khoa học. 
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em về UEF cũng gắn liền với Khoa Luật - chiếc nôi nuôi dưỡng ước mơ của những người yêu chuộng công lý, đó là cuộc thi “Law’s Conquerors 2022”. Khi ấy, đội thi chúng em đã gặp trở ngại về mặt tâm lý, lo sợ kiến thức không đủ, lo sợ đối thủ, sợ thất bại nhưng nhờ có sự đồng hành, cổ vũ của các thầy, cô mà mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn.
Cảm ơn thầy Nguyễn Nam Trung - người  đã động viên chúng em trong mỗi lúc căng thẳng với câu nói “chiến thắng lớn nhất là vượt qua nỗi sợ của bản thân mình”. Đặc biệt nhất có lẽ là giây phút trước thềm Chung kết diễn ra, thầy Vũ Anh Sao đã nhắn nhủ chúng em rằng: “Các em không chỉ đại diện cho Khoa Luật mà còn đang mang trên vai màu cờ sắc áo của UEF”. Trong giây phút đó, em bừng lên một cảm xúc khó tả, một sợi dây vô hình kết nối em với UEF để chẳng một nỗi sợ nào có thể đánh ngã quyết tâm chiến thắng.
Từ đó, em chợt nhận ra, mỗi chúng ta đều mang cho mình một giá trị riêng biệt. Em có lẽ không quá xuất sắc, nổi trội giữa hàng ngàn sinh viên tài năng của UEF nhưng ở một khoảnh khắc, em cũng đã xây dựng được thành tích, để lại được dấu ấn bé nhỏ của mình. 
 


Nhờ UEF em đã tìm được giá trị của chính mình
 
“UEF là nhà” không chỉ là câu khẩu hiệu mà còn có sức mạnh tinh thần, lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi tiết học online đầy thử thách, hay từng gói quà nhu yếu phẩm đong đầy sự quan tâm của thầy cô trong thời điểm thành phố siết chặt giãn cách làm chúng em cảm nhận được sự tận tâm và nhiệt huyết vượt lên khó khăn, để từ đó, chúng em học hỏi được nhiều điều hay ngoài sách vở.
Nhớ thuở em vừa 18, UEF tròn 13 tuổi. Thoáng chốc em bước sang 20, trường cũng chớm nở tuổi 15 - một cột mốc ý nghĩa ghi nhận những cố gắng và thành công mà toàn thể thầy cô, sinh viên UEF đang xây dựng. Được đồng hành với trường trong suốt khoảng thời gian sinh viên là một niềm tự hào không chỉ riêng em mà còn đối với thế hệ sinh viên các khóa.
 

Chúc mừng sinh nhật tuổi 15 của "Người bạn lớn"
 
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường, em xin chúc trường ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành chiếc nôi nuôi dưỡng cho hàng trăm, hàng ngàn những ước mơ vươn mầm khác, chúc UEF gặt hái được nhiều thành công trong những dự án, kế hoạch mà trường đang ấp ủ và tạo dựng. 
Chúc toàn thể các thầy cô, cán bộ công nhân viên đang công tác tại trường và các bạn sinh viên thật nhiều sức khỏe để đón chào một năm học mới với nhiều điều thú vị.
 
Nguyễn Ngọc Nhã Can
Sinh viên Khoa Luật
TIN LIÊN QUAN