Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức thành công Hội nghị Công tác sinh viên năm 2022

01/11/2022
Sáng nay – 1/11, Phòng Công tác sinh viên UEF phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị Công tác sinh viên năm 2022. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện các hoạt động công tác sinh viên trong năm học 2021 - 2022, tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của thầy cô, sinh viên trong việc xây dựng hoạt động công tác sinh viên năm học 2022 - 2023.
Tham dự hội nghị có thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, các thầy cô phụ trách hoạt động công tác sinh viên các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm trong Nhà trường, đại diện Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên trường.
 
Toàn cảnh Hội nghị Công tác sinh viên năm 2022
 
Trong năm học 2021 - 2022, với tinh thần chủ động, sáng tạo, hoạt động công tác sinh viên của Nhà UEF đã gặt hái được nhiều thành công. Nổi bật trong số đó là kết quả đánh giá QS Stars 5 Sao cho tiêu chuẩn phát triển toàn diện người học, góp phần vào thành quả chung QS Stars 4 Sao của toàn trường.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, TS. Nhan Cẩm Trí đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác sinh viên trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh trong năm học mới, chúng ta cần tập trung hơn vào các nhiệm vụ trọng tâm như: quốc tế hóa hoạt động sinh viên bằng cách tăng cường mời diễn giả là ngưởi nước ngoài, tăng cường hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế, đưa sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế; đồng thời chuyển các hoạt động sinh viên cho sinh viên tổ chức nhằm phát huy sự sáng tạo của sinh viên trong hoạt động; chú trọng hoạt động tài trợ, vận động tài trợ từ doanh nghiệp,…
 
 
Phong trào sinh viên cần chú trọng 3 yếu tố: cơ cấu, nội dung, giải pháp
 
Về phía Hội đồng trường, thầy Đỗ Quốc Anh cũng cho biết thêm, phong trào sinh viên cần tập trung 3 mảng lớn: cơ cấu, nội dung và giải pháp. Về cơ cấu, Nhà UEF có nhiều bộ phận làm công tác sinh viên như Khoa, Viện, Đoàn, Hội, Câu lạc bộ, Hội cựu sinh viên, Hội cựu học viên,… Vì thế cần có sự phối hợp giữa các bộ phận này. Về nội dung, vận động sinh viên học tập, rèn luyện, tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm để nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa hình ảnh UEF đến cộng đồng, xã hội. Về giải pháp, chúng ta cần chọn lọc sự kiện cấp trường, cấp khoa, sự kiện mang tính đội, nhóm và tổ chức gắn với sự đồng hành của doanh nghiệp, tập đoàn, hiệp hội,…
 
 
Khen thưởng các thầy cô có nhiều đóng góp trong công tác sinh viên năm học 2021 - 2022
 


 Các thầy cô đảm nhiệm công tác sinh viên năm học 2022 - 2023
 
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các thầy cô và sinh viên đã có những ý kiến đóng góp trong việc xây dựng hoạt động công tác sinh viên năm học 2022 - 2023. Năm học mới sẽ có nhiều sự thay đổi trong khâu tổ chức các hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn, điều đó đòi hỏi tư duy đổi mới, sáng tạo và những nỗ lực không ngừng của tập thể những người làm công tác sinh viên. Trong đó đáng chú ý là nội dung phát động thi đua đơn vị dẫn đầu trong hoạt động công tác sinh viên. Đây cũng là nội dung nhận được nhiều sự trao đổi, đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn sinh viên. 
Những ý kiến trao đổi, đóng góp của thầy cô, sinh viên tại Hội nghị tin rằng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào sinh viên của Nhà UEF ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới, khẳng định thương hiệu UEF đến với cộng đồng, xã hội.
 
TT-TT-TT
TIN LIÊN QUAN