Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF trang bị hành trang thực chiến cho sinh viên về "truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên mạng xã hội"

31/10/2022
“Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên mạng xã hội” đã được bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng truyền thông, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình chia sẻ cùng sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông vào chiều 29/10, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay.  
 

Hoạt động đã cung cấp cho UEFers nhiều kiến thức thực tế
 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Hoàng Mi - Phó trưởng Khoa, TS. Đặng Anh Lực - Trợ lý trưởng Khoa cùng các giảng viên Khoa và đông đảo sinh viên UEF.
Đồng hành cùng UEFers có bà Trần Kim Ngân - Trưởng phòng truyền thông, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình và ông Phạm Sông Thu - Chuyên gia truyền thông và quản trị thương hiệu. 
Tại buổi talkshow, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ bổ ích và thực tế về hoạt động truyền thông của doanh nghiệp trong kỉ nguyên số. Với sự trợ giúp của công nghệ, các hoạt động truyền thông cũng dần chuyển dịch để thích ứng với nhu cầu tương tác và thấu hiểu khách hàng. Vì vậy, bên cạnh những nền tảng truyền thống, hoạt động truyền thông hiện đại đã kết hợp và được xây dựng trên nhiều phương tiện, hình thức khác nhau. 
 

Lãnh đạo Khoa trao quà cho hai diễn giả

Lấy ví dụ thực tế từ doanh nghiệp của mình, bà Trần Kim Ngân cho biết, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã thực hiện hiệu quả hoạt động này bằng nhiều hình thức như: bản tin, radio, truyền hình, facebook nội bộ, fanpage,... Một số vai trò nổi bật của truyền thông nội bộ được bà Kim Ngân chia sẻ như cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch, gắn kết về các mục tiêu chung; kết nối nhân viên; truyền tải thông tin dễ hiểu;... 
Nếu hoạt động của truyền thông nội bộ không đạt hiệu quả thì nhân viên sẽ không ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc đóng góp sức lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, việc công khai và thực hiện các mục tiêu chung, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp ở phương diện truyền thông nội bộ là điều vô cùng cần thiết.
 

Bà Trần Kim Ngân có thâm niên làm truyền thông tại các doanh nghiệp lớn như Mai Linh Group, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình
 
Bên cạnh chia sẻ của bà Ngân, diễn giả Phạm Sông Thu, người có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đã phân tích về các thuận lợi và thách thức của truyền thông trong kỷ nguyên công nghệ.  
Theo đó, thuận lợi lớn nhất hiện nay là đa phương tiện, doanh nghiệp, cá nhân có thể sử dụng và truyền tải thông điệp, xây dựng hình ảnh bằng nhiều công cụ khác nhau như youtube, facebook, zalo, instagram,... Khách mời khuyến khích sinh viên nên trải nghiệm hết các phương tiện truyền thông đang có để hiểu được cách vận hành, phân khúc và đặc điểm nổi bật của từng nền tảng. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược hiệu quả phù hợp với từng kênh. 
 

Đầu sách "“Truyền thông theo phong cách Win Win” của tác giả Phạm Sông Thu được xem như "cẩm nang" dành cho các bạn trẻ trong lĩnh vực này
  
Ngoài ra, hai diễn giả cũng thống nhất quan điểm về hình ảnh cá nhân của người làm truyền thông doanh nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng ít hoặc nhiều đến tổ chức. Vì vậy, các khách mời cũng nhắn nhủ UEFers hãy chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. 
 




UEFers tương tác, đặt câu hỏi và nhận được các phần quà hấp dẫn từ diễn giả
 
Sau phần chia sẻ của các diễn giả, UEFers đã đặt ra nhiều câu hỏi và nhận được sự giải đáp tận tình. Qua đó, các bạn đã hiểu thêm về truyền thông nói chung và truyền thông nội bộ nói riêng trong kỷ nguyên mạng xã hội. Bằng những kiến thức thực tế, kinh nghiệm nghề nghiệp của diễn giả, hy vọng sinh viên UEF đã tích lũy cho mình những hành trang nghề nghiệp cần thiết và tiếp tục rèn luyện, trau dồi để có tâm thế sẵn sàng, tự tin nhất khi bước chân làm nghề. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN