Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers bắt đầu học phần Giáo dục quốc phòng tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM

13/02/2023
Sáng nay, sinh viên UEF đã được tổ chức di chuyển đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Số 825, Tỉnh lộ 15, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM) để tham gia học phần Giáo dục Quốc phòng
Đồng hành với các bạn trong chuyến đi có ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các thầy, cô đại diện Khoa hỗ trợ. 
 




Các bạn tập trung tại trường trước khi di chuyển đến đơn vị học quân sự 


Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn hỗ trợ bữa sáng nhẹ và nước uống cho sinh viên 
 
Sau khi di chuyển đến địa điểm học, UEFers đã được đơn vị giảng dạy sắp xếp đội hình, điểm danh theo đại đội. Sinh viên chia đại đội và khu vực sinh hoạt, ngủ nghỉ. 
Hoàn thành công tác điểm danh nhận phòng, các bạn tiến hành thu dọn, sắp xếp chỗ nghỉ gọn gàng, sạch sẽ. UEFers cũng được trải nghiệm bữa cơm lính trong ngày đầu tiên, học nội quy và nhận quân phục. 
 

Các thầy cô đồng hành trong chuyến đi đưa quân đến địa điểm học
 



Sinh viên điểm danh theo đại đội và nhận phòng
 
Trong ngày đầu nhập học quân sự, bạn Nguyễn Trần Công Minh - Đại đội 7 chia sẻ: "Khi đến đây học, em cảm thấy rất háo hức. Không gian khá rộng rãi, các thầy rất nhiệt tình hỗ trợ chúng em, không quá khắt khe giống như trong suy nghĩ của em trước đây". Với bạn Trịnh Khánh An - Đại đội 6, việc học quân sự và sinh hoạt chung sẽ giúp bạn có dịp gắn kết và quen biết nhiều bạn bè hơn. 
Đặc biệt hơn với bạn Nguyễn Huỳnh Như - Đại đội 3 khi bạn được phân công làm Tiểu đội trưởng: "Em không ngờ mình được giao phó nhiệm vụ làm Tiểu đội trưởng để quản lý 10 bạn tiểu đội viên trong phòng. May mắn em gặp được các bạn cùng phòng vô cùng dễ gần và nhiệt tình đã hỗ trợ em hết mình. Hy vọng tất cả chúng em sẽ có một kỳ quân sự với những kỷ niệm thật vui và trải nghiệm thật đáng nhớ". 
 






Các bạn nhận dụng cụ và dọn dẹp nơi ở sau khi nhận phòng 
 
 Từ ngày mai, sinh viên sẽ bắt đầu các tiết học lý thuyết cũng như thực hành trong học phần Giáo dục Quốc phòng. 
 




Trải nghiệm bữa cơm lính đầu tiên trong khu quân sự 
 
Sau khi trải nghiệm bữa cơm đầu tiên trong khu quân sự, bạn Trương Văn Tú Tâm - Đại đội 1 chia sẻ: "Cơm của chúng em sẽ được chia theo phần riêng có đầy đủ các món. Một bữa cơm đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho quá trình học tập và rèn luyện thể chất của sinh viên. Ngoài ra, qua khung giờ ăn cơm, chúng em cũng học được văn hóa ăn uống của bộ đội, rèn được tính kỷ luật như giữ gìn trật tự và dọn dẹp phần ăn của mình sau khi ăn xong. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong thời sinh viên của em". 
Với những nội dung học tập mang tính đặc thù và đòi hỏi tính kỷ luật, tập trung cao, tin rằng với khóa học này, sinh viên Nhà UEF sẽ có thêm môi trường rèn luyện bản thân và ghi dấu thật nhiều kỷ niệm cùng bạn bè đồng khóa.
 

Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
 
TIN LIÊN QUAN