Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers được chuyên gia nước ngoài chia sẻ kỹ năng hòa nhập môi trường đa quốc gia

05/10/2022
Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề của Khoa Kinh tế, vào tối 4/10, sinh viên đã được lắng nghe chia sẻ thực tiễn từ các chuyên gia ở học phần Quản trị kinh doanh quốc tế và Quản trị hoạt động thu mua toàn cầu. 
Với học phần Quản trị kinh doanh quốc tế, các bạn cùng theo dõi báo cáo của diễn giả nước ngoài là ThS. Kazi Raisha – Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh, tiếng Anh kinh doanh chuyên ngành tại các tập đoàn đa quốc gia. 
 



ThS. Kazi Raishachia sẻ về kinh nghiệm giao tiếp trong môi trường công ty đa quốc gia
 
Theo đó, ThS. Kazi đã chỉ ra 6 rào cản trong việc giao thoa văn hóa giữa các quốc gia: chủ nghĩa vị chủng, sự rập khuôn, rào cản tâm lý, rào cản ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, xung đột giá trị. 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã chia sẻ những yếu tố làm sao để hòa nhập vào sự khác biệt văn hóa ở môi trường đa quốc gia: thích nghi phong cách giao tiếp cần thiết, tìm hiểu về nhân viên và background của họ, đào tạo đa dạng, tổ chức những hoạt động bày tỏ lòng biết ơn. 
Ở học phần Quản trị hoạt động thu mua toàn cầu, TS. Trương Quang Ái – CEO Công ty TNHH FarmaCare đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế về những thách thức khi tìm kiếm nguồn hàng nước ngoài và những yếu tố ảnh hưởng đến thành công trong việc tìm kiếm và mua hàng nước ngoài. 
 



Những câu chuyện bên lề trong công tác quản lý thu mua quốc tế được TS. Trương Quang Ái chia sẻ với sinh viên
 
Ngoài ra, chuyên gia cũng cho biết về kinh nghiệm thực tế trong quản lý quan hệ nhà cung cấp (SRM). Các vấn đề và những lưu ý quan trọng để quản lý nhà cung cấp hiệu quả. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thành công của sự hợp tác với nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng; những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cần có của chuyên viên thu mua để có thể mang lại kết quả cung ứng tốt nhất có thể và đáp ứng các mục tiêu chiến lược của tổ chức. 
Sinh viên đã có thêm những góc nhìn mới mẻ, thực tế về lĩnh vực chuyên môn qua chia sẻ của diễn giả. Các buổi báo cáo chuyên đề không chỉ mang đến kiến thức ứng dụng vào môn học mà còn giúp các bạn bổ sung nhiều kỹ năng cần thiết, tăng cường hành trang cho nghề nghiệp tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN