Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers giao lưu cùng CEO và tích lũy kinh nghiệm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở

18/02/2022
Nối tiếp sự thành công của chương trình Mock - Interview những ngày qua, sáng 18/2, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục tổ chức workshop với chủ đề “How to become professional in business”.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi Internship Orientation 2022 của Nhà trường. Bằng những trải nghiệm thực tế này, UEFers nói chung và các bạn sinh viên năm cuối nói riêng đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm từ phía các doanh nhân, nhà tuyển dụng. Từ đó, tự tin bước vào kỳ thực tập và ứng tuyển tìm việc sau tốt nghiệp. 
 


Khách mời đặc biệt của workshop là chị Phan Thị Thanh Nhàn - Co-founder/CEO, MGC Ventures 
 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng đông đảo sinh viên khóa 2018 UEF.
 

Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc chương trình


Đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả
 
Là “gương mặt thân quen” với UEFers trong nhiều sự kiện và giảng đường, chị Phan Thị Thanh Nhàn - Co-founder/CEO, MGC Ventures đã mang đến cho các bạn những chia sẻ thú vị và bổ ích xoay quanh việc xây dựng sự chuyên nghiệp từ nội tại bản thân và áp dụng vào môi trường làm việc công sở.
Hồi tưởng về hình ảnh bản thân thời sinh viên, chị Nhàn cho biết xuất phát điểm của mình cũng như bao bạn trẻ khác khi từ quê lên thành phố. Đó là những lo lắng, băn khoăn, rụt rè, nhút nhát. Để rồi bằng sự nhìn nhận nghiêm túc về tuổi trẻ, về bản thân, diễn giả đã mạnh dạn bước ra khỏi vỏ bọc an toàn, dấn thân vào những trải nghiệm. Hình ảnh của một CEO trên sân khấu hôm nay là minh chứng, động lực và câu chuyện truyền cảm hứng thực tế đến cho các UEFers theo dõi chương trình. 
 


Mang những câu chuyện của bản thân vào workshop, diễn giả tạo được sự gần gũi cho chương trình
 
Xuyên suốt chương trình, cụm từ “hiểu về chính mình” được diễn giả lặp đi lặp lại nhiều lần như cách để gửi gắm thông điệp cốt lõi đến sinh viên. Theo chị, khi mỗi người hiểu được bên trong của mình thì sẽ dễ dàng tìm ra môi trường phù hợp để phát triển. Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, vì vậy, có những mong muốn, nhu cầu và điểm mạnh, điểm yếu cũng khác nhau. Hiểu mình giúp con người trở nên tự tin, là nhân tố quan trọng để thành công, hạnh phúc. 
 

Những chia sẻ của CEO Thanh Nhàn giúp UEFers hiểu rõ hơn về tiêu chí của nhà tuyển dụng 
 
Tập trung giải quyết thắc mắc của nhiều bạn trẻ: “Làm thế nào để chuyên nghiệp trong môi trường công sở”, diễn giả cho biết, bên cạnh những chuyên môn, kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo trong trường đại học, người chuyên nghiệp là người biết được những mong muốn của bản thân, có hoạch định rõ ràng về tương lai. Bên cạnh đó, trải nghiệm sống là yếu tố không thể thiếu để có thể vận dụng, giải quyết các vấn đề trong công việc.
Vì vậy, khách mời khuyên UEFers “hãy cho phép bản thân mình dấn thân với những hoạt động tích cực, phù hợp. Cho mình cơ hội trải nghiệm là tử tế với bản thân”. Cuối cùng là góc nhìn đa chiều về sự việc. Chia sẻ về vấn đề này, chị Thanh Nhàn nhấn mạnh vào câu chuyện phát triển bản thân từng ngày của mỗi người. Điều đó đòi hỏi các bạn phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người khác, phải luôn trong trạng thái học hỏi tích cực. Kể cả những sai lầm của người khác cũng là một bài học quý báu của bản thân. 
 




UEFers tích cực tương tác cùng diễn giả
 
Cuối chương trình, diễn giả đã đưa ra 3 lời khuyên hữu ích dành cho các bạn sinh viên: thứ nhất, hãy tập trung phát triển bản thân, đừng so sánh mình với người khác, mỗi cá nhân sẽ có một lộ trình; thứ hai, hãy dấn thân một cách khiêm tốn, khiêm nhường, lắng nghe để hoàn thiện; thứ ba, luôn trong trạng thái giúp đỡ đồng nghiệp, mọi người xung quanh để học hỏi nhiều hơn. 
Ngoài những thông tin và kinh nghiệm bổ ích từ phía diễn giả, UEFers còn được tham gia trải nghiệm chăm sóc da, làm đẹp nơi công sở và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn, được tư vấn về chăm sóc sắc đẹp. 
 




Đây còn là cơ hội để các bạn được trải nghiệm về chăm sóc da và sức khỏe sắc đẹp
 
Workshop nhận được nhiều sự quan tâm từ phía UEFers, các bạn đã đặt ra nhiều câu hỏi thực tế. Qua phần chia sẻ và giải đáp của diễn giả, mỗi bạn đã có thêm những bí quyết trước khi bước vào kỳ thực tập quan trọng. Đó cũng là những hành trang giá trị cho quá trình tìm việc và hòa nhập vào môi trường công sở sau nay. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN