Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được khơi nguồn cảm hứng sáng tạo từ hoạ sĩ của “100 Views of Saigon”

17/06/2022

Với mong muốn khơi dậy bản lĩnh, đam mê và sự tự tin sáng tạo của sinh viên Nhà UEF, chiều qua - 17/6, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Talkshow “Creativity In Daily Life” với những chia sẻ thú vị từ Hoạ sĩ Daniel Tingcungco, cha đẻ của tác phẩm ấn tượng “100 Views of Saigon”.
Bên cạnh sự xuất hiện của Daniel Tingcungco - Illustration - Art Director, chương trình còn có sự tham dự của ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các giảng viên khoa và sinh viên theo dõi.

 

talkshow-creativity
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố sáng tạo trong cuộc sống 
 

Mở đầu chương trình, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố sáng tạo trong cuộc sống cũng như học tập. Thầy hy vọng các bạn sinh viên sẽ được truyền cảm hứng từ diễn giả khi theo dõi talkshow.
Trước khi chia sẻ về sự sáng tạo, anh Daniel Tingcungco đã bày tỏ về tình yêu dành cho Sài Gòn, nơi mà hoạ sĩ người Philippines gắn bó hơn 3 năm. Tác phẩm “100 Views of Saigon” là minh chứng cho điều đó khi anh đã vẽ 100 góc phố khác nhau ở Sài Gòn trong suốt 2 năm dịch bệnh. Con người ở thành phố này đã tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi đối với Daniel Tingcungco, đó cũng là lý do mà anh quyết định ở lại Việt Nam lâu hơn dự định.

 

talkshow-creativity
talkshow-creativity
talkshow-creativity
Talkshow diễn ra thành công với những thông tin bổ ích từ Daniel Tingcungco 
 

Về cảm hứng để thực hiện dự án này, Daniel Tingcungco chia sẻ rằng quyển sách “Exploring Saigon-Chợ Lớn: Vanishing heritage of Hồ Chí Minh City” của Tim Doling cũng đã truyền cảm hứng cho anh rất nhiều, giúp anh có cái nhìn chuẩn xác hơn về kiến trúc của thành phố này. Bên cạnh đó, bạn bè cũng giới thiệu nhiều địa điểm thú vị cho anh, còn lại một số địa điểm khác thì đơn thuần chỉ là tình cờ anh đi ngang qua thấy hay và ghi lại.
 

talkshow-creativity
talkshow-creativity
talkshow-creativity
Daniel Tingcungco bày tỏ tình cảm với Sài Gòn và chia sẻ về những nguồn cảm hứng sáng tạo 
 

Để có được sự sáng tạo, Daniel Tingcungco cho biết sáng tạo không nhất thiết xuất phát từ những điều to lớn, mà nó có thể được khơi nguồn qua những thứ quen thuộc, xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Mặt khác, con người không phải lúc nào cũng sáng tạo ra nhiều điều mới mẻ, đối với tính chất đặc thù của công việc, Daniel Tingcungco đôi lúc còn bị “tắc nghẽn” mạch sáng tạo. Để giải quyết đều đó, nam hoạ sĩ khuyên rằng các bạn phải sống với cảm xúc lúc đó, thời gian bị gián đoán sẽ nhanh chóng qua đi và các bạn phải bắt tay trở lại với công việc chứ không được từ bỏ.
 

talkshow-creativity
talkshow-creativity
talkshow-creativity
talkshow-creativity
Sinh viên tích cực lắng nghe và đặt câu hỏi dành cho diễn giả
 

Bên cạnh những chia sẻ bổ ích từ anh Daniel Tingcungco, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu kỹ hơn về dự án của anh thông qua trò chơi Kahoot về các bức tranh mà anh đã vẽ về Sài Gòn. Phần giải đáp câu hỏi cũng giúp các bạn hiểu hơn về cách để giải quyết khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện hoá những đam mê và sáng tạo của mình.
Sáng tạo là không bao giờ là đủ, hy vọng qua những chia sẻ tại chương trình, các bạn sinh viên đã có được nguồn cảm hứng cho riêng mình, sáng tạo nên những điều thú vị trong cuộc sống và quá trình học tập. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp các bạn thành công trong tương lai.

 

Nguyên Lê 
Ảnh: Việt Anh 

TIN LIÊN QUAN