Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers nắm bắt nghệ thuật thu hút khách hàng thông qua việc khám phá tâm lý về màu sắc

24/06/2022
Đối với sinh viên thuộc nhóm ngành tâm lý học, kinh doanh và quảng cáo, tìm hiểu, nắm bắt tâm lý khách hàng là một phần kiến thức quan trọng. Theo đó, một trong những yếu tố giúp sản phẩm của bạn trở nên “bắt mắt” và chiếm được trái tim khách hàng chính là màu sắc. Nhằm mang đến cho UEFers những kiến thức cần thiết ở khía cạnh này, chiều ngày 23/6 vừa qua, Khoa Quan hệ Công chúng và truyền thông đã tổ chức buổi workshop "Tâm lý màu sắc trong tiếp thị và quảng cáo" với nhiều chủ đề hấp dẫn được đưa ra bàn luận.
 

Workshop mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên
 
Diễn giả của chương trình là anh Trần Thanh Tài, hiện đang là Thạc sĩ ngành Mỹ thuật ứng dụng Đại học Tôn Đức Thắng và học viên cao học ngành Tâm lý học lâm sàng tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Về phía đại diện UEF, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; TS. Phan Bảo Giang, ThS. Hoàng Mi – các Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông cùng thầy, cô giảng viên khoa.  
 


Diễn giả đã phân tích những yếu tố màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý trong việc tiếp thị và quảng cáo
 
Mở đầu buổi workshop, sinh viên được thưởng thức các tiết mục văn nghệ trẻ trung và tham gia mini game “The voice of color” như một bữa tiệc màu sắc hấp dẫn. Trong không khí cởi mở, anh Thanh Tài đã mang đến những chia sẻ mở đầu thú vị bằng các kiến thức cơ bản để phân biệt Marketing, Public Relations, Advertising và Branding cũng như thông tin tổng quan về màu sắc.  
 




Sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả
 
4 câu hỏi được đặt ra cũng là các chủ đề chính lần lượt được thảo luận trong chương trình, bao gồm: Điều gì khiến ta thích một số màu? Bằng cách nào màu sắc có ý nghĩa? Tại sao màu sắc ảnh hưởng đến ta? Ứng dụng trong Marketing & Advertising.
Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức chuyên môn, anh cũng nhấn mạnh việc tương tác đóng vai trò rất quan trọng để thấy được màu sắc riêng biệt của mỗi cá nhân. Theo anh, màu xanh dương là màu sắc được yêu thích nhất trên thế giới do 3 quan điểm về sinh học, giới tính và sinh thái. Chúng ta có thể bắt gặp màu sắc này trong nhiều ấn phẩm thiết kế gắn với công việc, cuộc sống.
 

ThS. Nguyễn Anh Khoa trao hoa cảm ơn cho diễn giả
 
Qua buổi workshop, tin chắc rằng các bạn sinh viên đã có những kiến thức và cảm nhận riêng về màu sắc. Từ những chia sẻ của diễn giả, UEFers sẽ biết cách tối ưu hóa khi ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày cũng như trong công việc liên quan đến tiếp thị, quảng cáo. 
 
Minh Hảo
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN