Menu
  
Tin tức sự kiện

Các thành viên Nhà UEF đã có những dự định, mong muốn gì trong mùa Giáng sinh này?

20/12/2022
Một mùa Giáng sinh nữa lại đến. Không khí se lạnh của tiết trời, hòa cùng hình ảnh cây thông và những bản nhạc sôi động làm cho tâm trạng của mỗi chúng ta đều trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Trong dịp đặc biệt này, chắc hẳn ai cũng sẽ có những kế hoạch, dự định riêng cho mình cũng như cho những người thân yêu. Đó có thể là những buổi dạo phố, những cuộc hẹn cà phê, món quà handmade hay đơn giản là những lời chúc an lành,...
 
Trao yêu thương từ những món quà nhỏ
 
Để có được một ngày Giáng sinh trọn vẹn, còn gì tuyệt vời hơn việc trao đi yêu thương, gửi tặng những lời chúc Giáng sinh, món quà ý nghĩa đến những người thân yêu. Chắc hẳn người nhận sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhận được sự quan tâm, tình cảm từ chúng ta. Đó chính là ý nghĩa của một ngày Giáng sinh trọn vẹn: Hạnh phúc an lành là nhờ sự cho đi yêu thương.
ThS. Cao Đỗ Quyền – Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật chia sẻ: "Dù khá tất bật với công việc giảng dạy nhưng tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian để tự tay làm và chuẩn bị những món quà nhỏ, gói ghém tất cả tình cảm mến thương, sự trân trọng, lòng biết ơn, có khi cả sự ngưỡng mộ của mình dành cho người đón nhận. Và còn điều gì tuyệt vời hơn là những món quà được tặng từ tấm lòng. Giáng sinh là lễ của quà tặng nhưng cũng là lễ của tình yêu thương, không phải những món quà đắt tiền mới có giá trị mà chính là những món quà thắm đượm tình yêu thương, vô giá và ấm áp biết bao".
 
Với thầy Cao Đỗ Quyền, Giáng sinh là dịp để trao gửi yêu thương
 
Bạn Đoàn Thị Thùy Trang - Sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh cũng cho biết: "Dự định của mình trong Giáng sinh này là sẽ làm thật nhiều thiệp để gửi tới những người mình yêu thương, kèm với đó là lời chúc luôn hạnh phúc, vui vẻ và Giáng sinh an lành".
 
Dành thời gian cho gia đình, người thân
 
"Lễ Giáng sinh năm nay, mình sẽ gọi điện ngay cho gia đình và "người ấy" để gửi gắm những lời chúc trong một năm vừa qua, cùng nhau tận hưởng những cốc cacao sữa nóng đặc trưng của mùa lễ Giáng sinh. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ ra ngoài đường vào một đến hai ngày trước Giáng sinh để cảm nhận không khí tân trang phố phường, mang những bữa ăn đến cho những người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn để họ cũng được đón một đêm Giáng sinh ngọt ngào" - Đó là dự định của ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại.
Thầy David Maher - Giảng viên Viện Quốc tế UEF cũng cho biết: "Vào đêm Giáng sinh, tôi sẽ hóa trang thành ông già Noel và đi phát quà cho các em nhỏ ở Bình Thạnh, đây là việc tôi làm hằng năm. Còn vào ngày Giáng Sinh tôi thường sẽ dành thời gian cho vợ mình và trò chuyện cùng gia đình của tôi ở Anh".
 


Không khí Giáng sinh an lành đã ngập tràn khắp Nhà UEF
 
Còn với bạn Lê Trọng Văn, một sinh viên năm 4 UEF: "Với mình, Giáng sinh năm nay cũng như mọi năm, mình sẽ dành thời gian gọi điện về cho gia đình, vì thời gian gần đây mình khá bận rộn, nên nhân dịp đặt biệt này mình sẽ dành thời gian gọi điện về nói chuyện với ba mẹ. Cuối cùng sẽ là đi hẹn hò cùng với người yêu, vậy là đủ vui rồi".
"Giáng sinh năm nay mình lên kế hoạch rất đơn giản, đó là chở người yêu về "thưởng thức" không khí Noel đặc biệt ở quê mình Vũng Tàu. Noel năm nay khá gần với Tết Nguyên đán nên dù vui chơi nhưng mình không quên hoàn thành deadline đúng tiến độ để "cuộc vui" không bị gián đoạn" - Chia sẻ đến từ bạn Trần Khoa, sinh viên năm 4 Nhà UEF. 
 
Dành thời gian đi nhà thờ
 
Với người tín hữu Công giáo hay Tin lành, Nhà thờ là địa điểm không thể bỏ qua trong dịp Giáng sinh. Bạn Hoàng Bảo Trúc - Sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học cho biết: "Vì em là người Công giáo nên Giáng sinh có ý nghĩa rất lớn đối với em. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, chụp ảnh kỷ niệm, trang trí nhà cửa thì em dành phần lớn thời gian để chuẩn bị các tiết mục múa hoạt cảnh ở nhà thờ vào đêm 24, sau đó lên kế hoạch cho một bữa tiệc hoành tráng cùng gia đình để cùng nhau quây quần, trò chuyện".
 
Giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt đối với bạn Bảo Trúc
 
"Truyền thống của gia đình tôi là tổ chức lễ Giáng sinh vào Chủ nhật. Nếu có thể, tôi sẽ đi nhà thờ vào tối thứ Bảy hoặc sáng Chủ nhật. Thời gian còn lại, tôi sẽ dành cho gia đình" - Đó là chia sẻ của Mr. David Scribner III - Giảng viên Viện Quốc tế UEF.
 
Nhìn lại thành quả một năm đã qua
 
ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Bên cạnh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho mẹ thì mình sẽ tổng kết một năm qua đã làm được những gì, chưa làm được gì, từ đó để xuất mục tiêu, vạch rõ lộ trình - hoạt động cho năm mới. Một vài hoạt động trong năm 2023 tới như: tham gia tối thiểu hai khóa học nâng cao chuyên môn, nghiên cứu thêm một đề tài khoa học, đi du lịch cùng mẹ,...”
 
Nhiều dự định trong mùa Giáng sinh được ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên chia sẻ
 
Còn bạn Ung Hà Kiến Quốc, sinh viên năm 4 UEF: "Đối với những người "chơi hệ độc thân" như mình, Noel năm nay, việc đầu tiên và quan trọng nhất là sắm cho mình một chiếc áo ấm thật xịn thay cho người yêu (cười). Điều thứ hai là mình sẽ cố gắng hoàn thành xong tất cả các công việc còn dang dở trong năm để chào đón một năm mới với thật nhiều niềm vui và là động lực để thực hiện những mục tiếp tiếp theo trong năm mới".
Giáng sinh đang đến rất gần với nhiều niềm tin yêu cùng sự ấm áp, an lành. Vậy bạn đã có những kế hoạch, dự định gì cho ngày lễ Giáng sinh này, nhớ bật mí cho Nhà UEF cùng biết với nhé và đừng quên gửi trao yêu thương đến mọi người trong dịp đặc biệt này.
 
Kim Bằng - Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN