Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers thực hành trắc nghiệm tính cách để thấu hiểu bản thân

14/03/2023
Với mong muốn giúp sinh viên nắm được những điểm mạnh, hạn chế của bản thân, hiểu được những thói quen vô hình của mình trong học tập, giao tiếp, làm việc,... từ đó có sự điều chỉnh phù hợp để phát triển, hoàn thiện hơn trong tương lai, vào sáng nay - 14/3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức workshop “Thấu hiểu bản thân – Mở lối thành công” với nhiều bài trắc nghiệm tính cách thú vị. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh,. Diễn giả của workshop là anh Lê Dương – CEO Easy Edu. 
 



Diễn giả Lê Dương đã cung cấp cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích về cách đánh giá tính cách bản thân 
 
Để phân tích về sự thành công của mỗi cá nhân, diễn giả đưa ra 4 yếu tố gồm: thái độ, kỹ năng, kiến thức, tính cách. Trong đó, yếu tố khó nắm bắt nhất là tính cách. 
Anh Lê Dương đã phân tích yếu tố tính cách theo các tiêu chí: xu hướng tự nhiên, cách tiếp nhận thông tin, cách xử lý thông tin khi quyết đinh, cách thức hành động – tương tác. 
Diễn giả cũng đề cập đến các nhóm tính cách con người để các bạn sinh viên xác định gồm: NF Idealist, SP Artisans, NT Rationals, SJ Guardian. Trong đó, NF Idealist là nhóm tử tế và trực quan, rất cộng tác, đồng cảm, giàu trí tưởng tượng, họ tập trung vào sự đồng cảm, đạo đức và hợp tác. 
Có óc quan sát, giỏi tìm kiếm, rất tự phát, thiết thực và sáng tạo, họ có thể nhanh chóng đưa ra kết luận và biết tận dụng tối đa mọi thứ ở môi trường xung quanh là những người thuộc nhóm SP Artisans. 
 





Đông đảo sinh viên tham gia workshop và thực hành bài trắc nghiệm tính cách
 
Còn nhóm NT Rationals là những người lý trí và trực quan. Họ rất độc lập, tư tưởng thông thoáng, giàu trí tưởng tượng, họ tỏa sáng trong các cuộc tranh luận trí tuệ và các lĩnh vực khoa học công nghệ. 
Đối với nhóm SJ Guardian, là những người sẽ rất tinh ý, có kế hoạch, tỉ mỉ và truyền thống. Họ đón nhận và tạo ra các nguyên tắc, sự an toàn và ổn định ở bất cứ đâu. 
Bên cạnh đó, các công cụ trắc nghiệm tính cách cũng được giới thiệu đến sinh viên. Sau khi lắng nghe những chia sẻ của diễn giả, các bạn được thực hiện bài test tính cách, xác định điểm mạnh và hạn chế của bản thân. 
 


Chương trình giúp các bạn phần nào xác định được điểm mạnh và hạn chế của bản thân 
 
Hy vọng workshop đã mang đến những thông tin bổ trợ cần thiết, giúp các bạn nhận biết tính cách, thấu hiểu bản thân nhiều hơn để có những quyết định chính xác trong công việc, học tập cũng như phát huy hiệu quả khi giao tiếp với mọi người. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN