Menu
  
Tin tức sự kiện

Cập nhật thêm kiến thức thực tế về tâm lý học ứng dụng trong nghiên cứu thị trường cho UEFers

05/04/2022
Sáng nay - 5/4, khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF đã tổ chức thành công talkshow “Tâm lý học ứng dụng trong nghiên cứu thị trường” do ThS. Trần Khoa Trí - Giám đốc Học viện KT Academy chia sẻ. Đông đảo sinh viên tham gia đã được cung cấp thêm kiến thức để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tâm lý học trong các hoạt động khác, đặc biệt là kinh doanh. 
 


Talkshow đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức bổ ích về sự liên kết giữa tâm lý và nghiên cứu thị trường
 
Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Văn Tường - Trưởng ngành Tâm lý học, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học và ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên ngành Tâm lý học. 
Mở đầu chương trình, diễn giả cho rằng trước khi nghiên cứu thị trường cần có tư duy kinh doanh. Trong đó, việc đào sâu khai thác tâm lý khách hàng là cần thiết, bao gồm định tính và định lượng. Nghiên cứu thị trường không đơn thuần chỉ là việc sưu tập các dữ liệu và con số thống kê. Mọi dữ liệu thu thập cần được phân tích và chuyển hóa thành các thông tin liên quan. Những thông tin này là cơ sở cho việc hình thành chiến lược và công cụ marketing của từng doanh nghiệp. Trước khi bắt đầu một chiến dịch marketing, cần hiểu tâm lý của khách hàng. Nắm được một số nguyên tắc cơ bản của ngành tâm lý học có thể nâng tầm marketing của doanh nghiệp, bởi vì đã hướng đến đúng đối tượng khách hàng phù hợp.
 

Nhiều góc nhìn thú vị về tâm lý học ứng dụng được diễn giả chia sẻ
 
Liên tục đặt ra các câu hỏi tương tác cùng sinh viên để làm rõ sự khác nhau giữa thị trường kinh doanh miền Nam và miền Bắc, khách mời cho biết, bước vào nghiên cứu thị trường gần như phải học mọi thứ dựa trên nền tảng tâm lý học. Theo đó, anh lưu ý cùng sinh viên một số vấn đề như phải “vẽ” được chân dung khách hàng, biết được đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới, tìm ra được concept phát triển để khách hàng luôn thấy họ nằm trong phân khúc và thiết lập hành trình khách hàng hợp lý. Chung quy lại, đánh đúng tâm lý, sản phẩm sẽ được “ưa chuộng”. 
 


Phân tích vấn đề kèm theo ví dụ giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt thông tin
 
Bên cạnh đó, để giúp sinh viên có định hướng kinh doanh hiệu quả, diễn giả nhắn nhủ các bạn cần phải tìm hiểu tâm lý 3 trạng thái: sản phẩm có cũng được, không có cũng được (want); bắt buộc, không có không được (need) và có nhu cầu, có đủ điều kiện đáp ứng (demand). Từng cách sắp đặt của các quảng cáo, TVC trên truyền hình, các phương tiện truyền thông hay sự trưng bày sản phẩm trong siêu thị đều có sự tính toán nhắm vào tâm lý của khách hàng. Cuối cùng diễn giả chốt lại, việc nghiên cứu thị trường phải đáp ứng nhu cầu của con người. 
 



UEFers đã tương tác cùng diễn giả
 
Buổi talkshow không chỉ có sự tham gia của sinh viên tâm lý học mà còn thu hút đông đảo các bạn đến từ lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Thông qua những chia sẻ của diễn giả, tin chắc rằng UEFers đã biết cách để vận dụng hiệu quả kiến thức đã học kết hợp cùng nghiên cứu, phân tích tâm lý khách hàng. Những thông tin tích lũy, học hỏi được không chỉ giúp ích cho quá trình học tập mà còn hỗ trợ đắc lực cho hành trình nghề nghiệp sau này.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Việt Anh - Sơn Hà
TIN LIÊN QUAN