Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tự tin trổ tài cùng phím đàn với cuộc thi “UEF Piano Competition 2022”

10/12/2022

Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt lấp lánh niềm vui, những ngón tay lả lướt trên phím đàn, những đôi chân không ngừng đung đưa theo tiết tấu - Đây chính là những hình ảnh đầy ấn tượng đã xuất hiện tại vòng Sơ khảo cuộc thi "UEF Piano Competition 2022" vào chiều 9/12 vừa qua.

Đây là sân chơi hoàn toàn mới do Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Piano Zone Academy tổ chức với hy vọng mang đến cho UEFers những trải nghiệm thú vị trong mùa Giáng sinh này.


 Ông Nguyễn Bá Anh Khoa thị phạm cho thí sinh với một tiết mục hoàn chỉnh
 
Và bộ đôi giám khảo đã mang đến những lời nhận xét cũng như chọn lọc thí sinh là hai giảng viên Piano giàu kinh nghiệm: Ông Nguyễn Bá Anh Khoa - Founder Piano Zone, ông Nguyễn Công Thành - Co-Founder Piano Zone.

 
Bộ đôi giám khảo của cuộc thi
 
Về thể lệ của vòng Sơ khảo, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn một đoạn trong tác phẩm với thời gian từ 1 phút đến 1 phút 30 giây. Các bạn được chọn đoạn cao trào, thể hiện các kỹ thuật nổi bật trong tác phẩm. Dựa vào kết quả tại vòng casting, Ban giám khảo sẽ chọn ra tối đa 8 thí sinh xuất sắc để tham dự vòng trình diễn.

Với các phần dự thi, Ban giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm theo các tiêu chí cụ thể: tốc độ đúng với tempo của bài (25%); độ thuộc bài, mượt mà không vấp váp (25%); cảm xúc trong bài trình diễn (15%); sự sáng tạo trong bài nhạc nhưng không phá vỡ cấu trúc của bài nhạc (15%); trang phục và phong cách trình diễn (20%).

 
Các thí sinh hồi hộp chờ đợi để được khoe tài cùng những phím đàn
 
Vòng Sơ khảo của cuộc thi lần này có sự tham gia của gần 30 bạn sinh viên vô cùng tài năng và nhiệt huyết. Mặc dù thời gian quy định không nhiều nhưng điều đó vẫn không làm khó được các bạn sinh viên Nhà UEF. Các bạn đã rất tự tin thể hiện bản thân thông qua những phím đàn với hàng loạt thể loại khác nhau: Từ những bài hát “hot trend” ai ai cũng thuộc đến những tác phẩm kinh điển truyền thống, từ những giai điệu nhẹ nhàng trầm lắng đến những tiết tấu sôi động chuẩn “Gen Z”.

Xuyên suốt những phần trình diễn của các thí sinh, hai giám khảo cũng tích cực tương tác với các bạn bằng những câu hỏi giao lưu. Những nụ cười vui vẻ, những phần hỏi đáp gần gũi đã xóa tan bầu không khí căng thẳng và trở thành những kỷ niệm đẹp nhất.




Thí sinh tỏa sáng cùng những phần trình diễn được đầu tư công phu
 

 Những nhận xét và câu hỏi của giám khảo giúp thí sinh tự tin hơn

Sau gần 2 tiếng cháy hết mình cùng những thanh âm từ tiếng đàn Piano đầy cảm xúc, cuối cùng, 8 chiếc vé để bước tiếp vào vòng trong đã tìm được những chủ nhân xứng đáng:

- Nguyễn Tấn Hào - Khoa Marketing
- Nguyễn Hoàng Anh Phúc - Khoa Marketing
- Nguyễn Đức Anh - Khoa Marketing
- Nguyễn Phương Uyên - Khoa Quản trị kinh doanh
- Trần Ngọc Bảo Hân - Khoa Marketing
- Quách Mạnh Kiên - Khoa Quản trị kinh doanh
- Trương Cẩm Quỳnh - Khoa Công nghệ thông tin
- Lê Phúc Khang - Khoa Kinh tế.

Chúc mừng tất cả các bạn sinh viên đã có những tiết mục biểu diễn ấn tượng cùng những trải nghiệm đáng nhớ. Và hãy cùng đón chờ những tác phẩm độc đáo từ Top 8 tại vòng Chung kết của UEF Piano Competition nhé.
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team

 
TIN LIÊN QUAN