Menu
  
Tin tức sự kiện

Vòng Tranh cử "President Competition": Đặng Bảo Trân thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe tâm lý UEFers

15/09/2022
Trong khuôn khổ cuộc thi "President Competition 2022", buổi vận động tranh cử của ứng viên Đặng Bảo Trân đã diễn ra vào tối qua - 14/9. Trong phần diễn thuyết của mình, ứng viên này đã mang đến nhiều câu chuyện từ cá nhân đến cộng đồng, xã hội để truyền tải thông điệp về sức khỏe tâm lý cho giới trẻ. Với chủ đề “Liều thuốc tinh thần cho sinh viên UEF”, Bảo Trân đã thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên và đưa ra những giải pháp cho việc nâng cao nhận thức về vấn đề này. 
 


Bảo Trân biểu diễn võ thuật ấn tượng trước phần diễn thuyết
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng và ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên UEF. 
Bắt đầu chương trình, Bảo Trân đã khéo léo lồng ghép minigame trên ứng dụng Kahoot để giúp những người tham dự hiểu rõ hơn về bản thân mình. Cũng thông qua đó, ứng viên này đã thuật lại câu chuyện từng bị miệt thị ngoại hình dẫn đến những áp lực nặng nề. Chia sẻ rằng bản thân nhận thấy sức khỏe tâm lý, tinh thần của giới trẻ là điều quan trọng và cần thiết nhưng chưa được sự quan tâm thích đáng nên Đặng Bảo Trân đã đưa ra những phân tích về thực trạng, nguyên nhân và đề xuất giải pháp cho vấn đề trên.
 

Bảo Trân từng đối mặt với lo âu, căng thẳng vì bị body shaming
 
Theo đó, Bảo Trân đã đưa ra những con số cụ thể để phản ánh thực trạng căng thẳng, lo lắng, stress của giới trẻ hiện nay như: theo thống kê của Unicef, có 36% người trẻ thường xuyên rơi vào tình trạng này trong khi người lớn tuổi chỉ có 30%. Hay như theo nghiên cứu của Trung tâm Phòng, chống khủng hoảng tâm lý (PCP) khi điều tra quốc gia về trẻ vị thành niên và thanh niên Việt Nam thực hiện trên 10.000 người cho thấy: 4,1% người nghĩ đến chuyện từ bỏ cuộc sống, 25% trong số đó đã tìm cách kết thúc cuộc sống. 
Trong đó, có 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, bao gồm: áp lực trong học tập, áp lực gia đình, áp lực mạng xã hội và áp lực cuộc sống. Từ góc nhìn của người trẻ, từng có vấn đề về sức khỏe tinh thần, Bảo Trân đã đưa ra những đề xuất ý tưởng nhằm giảm bớt tình trạng này trong sinh viên UEF, xây dựng môi trường đại học thân thiện, lành mạnh và “khỏe”.
 


Bảo Trân mong muốn mang đến những giải pháp để nâng cao sức khỏe tinh thần, tâm lý cho sinh viên UEF
 
Một số giải pháp chăm sóc tâm lý như chương trình “vòng tròn chia sẻ” - sinh viên cùng ngồi lại chia sẻ các băn khoăn, khó khăn và giải tỏa áp lực cùng nhau, workshop về tâm lý, khám sức khỏe tinh thần định kỳ; Nâng cao đời sống tinh thần bằng các phương pháp thiền, yoga, tâm sự cùng người lạ, giáo dục giới tính và một số hoạt động khác như diễn đàn trao đổi về sách, tủ sách công cộng, thần số học, tarot, trại truyền thống,...
Những chia sẻ gần gũi, chân thật và góc nhìn thực tế phù hợp với sinh viên của Đặng Bảo Trân đã giúp buổi diễn thuyết diễn ra thành công tốt đẹp. UEFers cũng thể hiện tinh thần hưởng ứng tích cực bằng cách đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch, dự định tương, bí quyết sắp xếp cân bằng giữa hoạt động - học tập,...
 




Các bạn sinh viên tích cực tương tác với nhiều câu hỏi
 
Được biết, Đặng Bảo Trân hiện đang là sinh viên ngành Quản trị nhân lực với các thành tích nổi bật trong hoạt động và học tập như: Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF; Học bổng toàn phần chương trình Sustainability and Innovation short-term immersion program tại Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ; TOEIC 875/990; tiếng Nhật JLPT N4; Kinh nghiệm làm việc ở các vị trí: Recruitment Consultant - Headhunter, Teaching assistant, Operator, Admin tại One Arrow Consulting Group; IMAP Vietnam Education and Training JSC, HCMC, X-Techno Co.
 

Buổi tranh cử của thí sinh Lê Hoàng Uyên sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 16/9
 
 
Buổi tranh cử tiếp theo của President Competition 2022 sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 16/9 (thứ Sáu) với phần diễn thuyết của thí sinh Lê Hoàng Uyên. UEFers hãy đón chờ và ủng hộ bằng cách bình chọn để cùng Ban tổ chức tìm ra “thủ lĩnh sinh viên” cho Nhà UEF nhé.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN