Menu
  
Tin tuyển sinh

Bí quyết giữ vững tinh thần và sức khỏe cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

03/07/2021
Chỉ còn vài ngày nữa, các sĩ tử 2k3 sẽ bước vào kì thi quan trọng - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Bên cạnh việc đầu tư kiến thức bài bản thì vấn đề tâm lý, sức khỏe mùa thi cũng không nên bỏ qua. 
Theo đó, để có một kỳ thi an toàn và hiệu quả trong tình hình dịch bệnh Covid-19, ngoài những biện pháp bảo vệ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở coi thi, mỗi thí sinh cần tự bảo vệ chính mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết giữ vững tinh thần và sức khỏe cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. 
 
Bí quyết để có sức khỏe tốt trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
 
Ông bà ta hay nói “Sức khỏe là vàng”, cho thấy sức khỏe là điều quý giá nhất của mỗi người, đặc biệt là trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, để có một cơ thể khỏe mạnh, sĩ tử cần kết hợp chế độ dinh dưỡng cân bằng với tập luyện thể dục thể thao. 
 
 
Sĩ tử 2k3 cần quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay
 
Về chế độ dinh dưỡng, trong những ngày này, để tăng khả năng tập trung và ghi nhớ cũng như nạp đủ năng lượng cần thiết, các bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu DHA, tinh bột, Omega 3 như các loại ngũ cốc, bánh mỳ, cà chua, rau quả giàu vitamin C, các loại cá mặn, thịt bò, trứng,… Các bạn cần lưu ý, trước khi thi không nên ăn quá no hay uống những chất kích thích như trà, cà phê, rượu, bia,…
Việc tập luyện thể dục, thể thao, đặc biệt là các môn giúp tăng sự tập trung như thiền, yoga sẽ giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn và có một cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, những bộ môn gym, dance, võ thuật, bơi lội,… cũng khiến thân hình trở nên săn chắc, linh hoạt. Việc tiết mồ hôi khi vận động sẽ giúp cơ thể thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, các bạn cũng tránh vận động quá sức, giữ lại năng lượng cho việc học. 
 
Giữ vững tinh thần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
 
Sự thành công của kỳ thi phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố tâm lý của các sĩ tử. Chỉ khi có một tinh thần thoải mái cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các bạn mới có thể chứng minh được hết khả năng của mình. Vậy ngay từ bây giờ, các bạn nên rèn luyện cho mình những thói quen lành mạnh như ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, sắp xếp thời khóa biểu khoa học, chia đều kiến thức để học chứ không học dồn,…
Ngoài những giờ học tập căng thẳng, các bạn cũng nên dành thời gian cho bản thân giải trí, tham gia các hoạt động vui chơi cùng gia đình để tinh thần thoải mái nhất. Khi bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, bạn sẽ ghi nhớ được lâu hơn và có khả năng sáng tạo cao hơn. 
 
Làm thế nào để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn? 
 
Để hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch bệnh, các thí sinh cần thực hiện những biện pháp sau: 
- Thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế. 
- Thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe: thân nhiệt, các dấu hiệu ho, sốt, đau họng,…
- Trong thời gian này các thí sinh hạn chế ra khỏi nhà, tiếp xúc với người khác. 
- Thường xuyên bổ sung các loại trái cây chứa vitamin C để tăng cường miễn dịch.
- Khi đi thi, thí sinh cần tự chuẩn bị tất cả các vật dụng cần thiết như bút, thước,… để tránh dùng chung với người khác.
- Luôn mang theo dung dịch sát khuẩn và tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. 
Với những bí quyết giữ tinh thần và sức khỏe cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên đây, hy vọng các thí sinh sẽ thật tự tin hơn và đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới nhé!
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN