Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Luật tại UEF như thế nào?

10/04/2022

Tiến trình phát triển và hội nhập với nhiều vấn đề đời sống, kinh tế, xã hội phát sinh rất cần đến hành lang pháp lý để đảm bảo tính công bằng, trật tự. Theo đó, ngành Luật này càng trở nên quan trọng với những đòi hỏi về nguồn nhân lực chất lượng cao. Để đáp ứng tính đặc thù của nghề nghiệp, các trường đại học đào tạo Luật, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), chú trọng phát triển toàn diện người học với những yêu cầu khắt khe về chuẩn đầu ra. Vậy chuẩn đầu ra ngành Luật tại UEF như thế nào?

 

Sinh viên ngành Luật tại UEF được tạo nhiều điều kiện để phát triển, đáp ứng các chuẩn đầu ra 


Thời gian đào tạo và số lượng tín chỉ cần tích lũy

 

Trong chương trình đào tạo đại học, số lượng tín chỉ tích lũy là một trong những yếu tố quyết định tính "hợp lệ" khi xét tốt nghiệp của sinh viên. Tùy theo đặc điểm, yêu cầu và tính chất đặc thù mà mỗi trường học sẽ đưa ra những học phần, khối lượng kiến thức và số lượng tín chỉ khác nhau.
Nhằm đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài với đầy đủ các phẩm chất, năng lực đáp ứng những đặc thù khắt khe trong lĩnh vực, sinh viên ngành Luật tại UEF được đào tạo theo lộ trình 4 năm. Trong đó, để được công nhận đã hoàn thành khóa học, các bạn phải học tập đầu đủ theo yêu cầu sau: 132 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ giáo dục thể chất không tích lũy và 165 tiết giáo dục quốc phòng an ninh (không tích lũy). 

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

- Nhận biết, giải thích và khả năng hệ thống hóa kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội, cụ thể là luật và kinh tế. Biết vận dụng giải quyết các vấn đề pháp lý đặt ra trong đời sống - xã hội. Nắm bắt kiến thức về lý luận chính trị, hiểu biết về pháp luật Việt Nam, an ninh quốc phòng và giáo dục thể chất.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, xã hội để giải quyết các mối quan hệ trong tổ chức, điều hành, quản lý.
- Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa thực tế kiến thức cơ sở ngành vững chắc, nắm vững các kiến thức chuyên môn ngành đào tạo đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.
- Nhận biết, diễn giải kiến thức pháp luật vững chắc về lĩnh vực hành chính, hình sự, dân sự; am hiểu các kiến thức thực tiễn mang tính thời sự về hoạt động hành chính, hình sự, dân sự trong nước cũng như thế giới.
- Đọc, hiểu, xử lý, lập và phân tích vận dụng lý thuyết vào công tác chuyên môn, vận dụng các kiến thức chuyên ngành vào kỹ năng thực hành giải quyết các vụ án, vụ việc, có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề thuộc về pháp luật. 

 

Bên cạnh kiến thức, chuẩn đầu ra ngành Luật tại UEF đòi hỏi nhiều về kỹ năng, ngoại ngữ và các yếu tố nghề nghiệp khác

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

- Kỹ năng xử lý, soạn thảo văn bản trong quản lý, điều hành và kinh doanh; biết khai thác hiệu quả thông tin qua Internet.

- Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (biện chứng, phân  tích, phán đoán)

- Có kỹ năng làm việc nhóm

- Có kỹ năng giao tiếp, lập luận, thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành. 

 

Chuẩn đầu ra về mức tự chủ, tự chịu trách nhiệm

 

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị; có sức khỏe tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp ngành, chuyên ngành.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học.

- Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực pháp luật hành chính, hình sự, dân sự đã được đào tạo.
- Có khả năng đưa ra kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về pháp lý. 

 

Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học

 

- Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
- Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 

Với những chuẩn đầu ra ngành Luật tại UEF, Nhà trường đảm bảo đào tạo người học vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, thành thạo ngoại ngữ. Bên cạnh những vị trí hấp dẫn tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong nước, sinh viên UEF sau tốt nghiệp có thể tự tin đảm nhận nhiều vị trí chuyên môn có yếu tố quốc tế hoặc yêu cầu về ngoại ngữ. 

Quy Nguyễn

TIN LIÊN QUAN