Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên xét học bạ trước khi biết kết quả thi THPT?

13/07/2021
Các sĩ tử 2k3 đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 và đang hồi hộp chờ đợi kết quả nguyện vọng xét tuyển đại học. Nhằm giảm áp lực kết quả thi cử cũng như biến động điểm chuẩn, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển thêm bằng học bạ, đặc biệt chú ý tính thời điểm khi nộp hồ sơ. Đó cũng là lý do các bạn nên tìm hiểu thông tin sĩ tử có nên xét học bạ trước khi biết kết quả thi THPT? 

 

Có nên xét học bạ trước khi biết kết quả thi THPT?

 

Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân, những năm gần đây, đa phần các thí sinh đều đăng ký nhiều hình thức xét tuyển khác nhau. Trong đó, xét tuyển bằng học bạ là phương thức đươc ưa chuộng bởi điểm cộng giảm áp lực thi cử và thủ tục cũng dễ dàng, đơn giản. Trước khi có thông tin chính thức về kết quả kỳ thi THPT 2021, xét tuyển học bạ sẽ giúp 2k3 yên tâm hơn khi chọn ngành, chọn trường.
 
Nhiều thí sinh băn khoăn không biết có nên xét học bạ trước khi biết kết quả thi THPT?
 
Ở mỗi trường sẽ có lượng chỉ tiêu nhất định cho phương thức này, vì vậy, để không vụt mất cơ hội, thí sinh nên đăng ký xét tuyển càng sớm càng tốt. Kết thúc một đợt xét tuyển thì điểm ở những đợt sau đó sẽ tăng dần lên, cơ hội trúng tuyển sẽ khó khăn hơn ở những đợt đầu tiên. Chưa kể đến, những ngành học đã tuyển đủ chỉ tiêu đề ra thì sẽ không tiếp tục tuyển sinh ở các đợt khác nữa. Nếu không may điểm thi không như mong đợi, khi ấy mới bắt đầu làm hồ sơ xét tuyển thì sẽ chậm nhịp so với những bạn khác, bỏ lỡ cơ hội từ những đợt đầu tiên. Vì vậy, thí sinh nên cân nhắc việc nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trước khi có kết quả thi THPT. 

 

UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 20/7

 

Trong năm 2021, bên cạnh điểm thi THPT, điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM, UEF còn xét tuyển theo phương thức học bạ với 2 hình thức: xét theo điểm tổ hợp 3 môn lớp 12 và xét điểm trung bình 5 học kỳ THPT (ngoại trừ HK2 năm lớp 12).
Theo đó, UEF sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng phương thức học bạ đến ngày 20/7.
 
 
UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 20/7
 
Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF, cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
- Điểm trung bình 3 môn lớp 12 trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên hoặc điểm trung bình 5 học kỳ THPT đạt tối thiểu 30 điểm.
Đáp ứng đủ điều kiện, thí sinh tiến hành làm hồ sơ và gửi về trường bao gồm các loại giấy tờ sau:
 
  • Đơn đăng ký xét tuyển học bạ (theo mẫu riêng của trường).
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (Đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các bạn có thể bổ sung sau khi được cấp).
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
 
Những thông tin vừa rồi cũng đã trả lời cho các sĩ tử vấn đề có nên xét học bạ trước khi biết kết quả thi THPT? Các bạn hãy cân nhắc để không bỏ lỡ cơ hội, trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích nhé!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN