Menu
  
Tin tuyển sinh

Công thức tính điểm xét học bạ 3 học kỳ tại UEF

08/04/2022
Trong quá trình tư vấn tuyển sinh cũng như nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đợt 1, UEF nhận thấy vẫn còn một số thí sinh nhầm lẫn trong cách tính điểm của hình thức xét học bạ 3 học kỳ. Nhằm giúp thí sinh xác định chính xác điểm số học bạ của bản thân để đảm bảo điều kiện xét tuyển, Nhà trường hướng dẫn các bạn công thức tính điểm xét học bạ 3 học kỳ tại UEF
 
Công thức tính điểm xét học bạ 3 học kỳ tại UEF 
 
Để xét tuyển học bạ theo điểm trung bình 3 học kỳ thì cách tính điểm như sau:
 
Điểm xét tuyển = điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12

Thí sinh lưu ý, đây là điểm trung bình của tất cả các môn ở từng học kỳ, không phải điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp như khi xét học bạ lớp 12.

 

tuyensinh2022
Thí sinh nên nắm rõ công thức tính điểm xét học bạ 3 học kỳ tại UEF để tránh nhầm lẫn 
 
Sau khi tính được tổng điểm, thí sinh cần lưu ý điểm xét tuyển phải từ 18 điểm trở lên, các bạn sẽ đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển theo phương thức này.
 
Ví dụ: Thí sinh A đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế UEF có mức điểm như sau:
 
Điểm xét tuyển = 7.2 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11) + 6.8 (điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11) + 7.7 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12) = 21.7 điểm.
 
Với mức điểm này, bạn thí sinh A đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ 3 học kỳ vào UEF.
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến ngày 31/5. Các bạn thí sinh có thể chuẩn bị hồ sơ để gửi về trường gồm các giấy tờ sau:
 
Đơn xét tuyển học bạ, (theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh)
Bản photo công chứng học bạ THPT.
Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 
 
Cơ hội nhận học bổng giá trị với điểm số tốt  
 
Với mong muốn khuyến khích tài năng và tạo điều kiện cho thí sinh được thụ hưởng môi trường học tập quốc tế, kỳ tuyển sinh năm 2022, UEF tiếp tục tặng nhiều suất học bổng có giá trị 25%, 50%, 100% học phí cho thí sinh trúng tuyển vào trường ở tất cả phương thức xét tuyển có mức điểm cao hoặc có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên.
 
hocbong
Mức điểm để đạt học bổng khi xét tuyển đại học vào UEF năm 2022
 
Cạnh đó, sinh viên trúng tuyển vào các ngành: Tâm lý học, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông, Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ nhận được mức học bổng đặc biệt trị giá 30% học phí toàn khóa học (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2022 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Nắm rõ công thức tính điểm xét học bạ 3 học kỳ tại UEF, thí sinh có thể tự tin tính được điểm số, kịp thời đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển. Chúc các sĩ tử sớm chọn được phương thức phù hợp và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.
 
TT. TT-TT
TIN LIÊN QUAN