Menu
  
Tin tuyển sinh

Học bổng dành cho ngành Ngôn ngữ Nhật khi xét tuyển vào UEF 

06/03/2022

Với sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng đa dạng hóa của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực có chuyên môn cao về tiếng Nhật cũng tăng lên. Để đáp ứng "cơn khát" này, nhiều trường đại học chú trọng đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật và thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm. Để hỗ trợ và tạo động lực học tập cho sinh viên, các trường cũng đưa ra nhiều chính sách học bổng, trong đó có UEF. Vậy học bổng dành cho ngành Ngôn ngữ Nhật khi xét tuyển vào UEF là bao nhiêu và có giá trị ra sao, các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé! 

Học bổng tuyển sinh UEF

Một trong những học bổng được UEF triển khai hằng năm nhằm ghi nhận sự cố gắng học tập của thí sinh và hỗ trợ một phần học phí trong môi trường song ngữ - quốc tế chính là học bổng tuyển sinh với 3 mức 100%, 50% và 25% học phí.
 


Học bổng 100%

- Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 29 điểm trở lên đối với Học bạ THPT lớp 12 và Học bạ 3 học kỳ, từ 1.080 trở lên với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.
- Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.7 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.5 đến dưới 3.7 tiếp tục nhận học bổng 50%, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%; Ngoài ra, điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.

Học bổng 50%

- Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 25 đến dưới 27 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 26.5 đến dưới 29 điểm đối với Học bạ THPT lớp 12 và học bạ 3 học kỳ, từ 960 đến dưới 1.080 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Bên cạnh đó, thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên cũng sẽ nhận được mức học bổng 50% học phí.
- Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.5 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 tiếp tục nhận học bổng 25%; Điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.

Học bổng 25%

- Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 22 đến dưới 25 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 25 đến 26.5 đối với Học bạ THPT lớp 12 và Học bạ 3 học kỳ, từ 840 đến dưới 960 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.
- Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.3 (theo thang điểm 4.0) trở lên; Điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.
 

ngonnguNhat

Thí sinh tìm hiểu "Học bổng dành cho ngành Ngôn ngữ Nhật khi xét tuyển vào UEF"

Học bổng doanh nghiệp UEF

Là ngành học xu hướng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngành tại UEF được nhận học bổng doanh nghiệp 40% trong suốt 4 năm đại học mà không cần điều kiện duy trì. Theo đó, sinh viên chỉ đóng học phí bình quân khoảng 12 triệu đồng/học kỳ (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác). Các bạn sinh viên cũng không cần lo lắng về sự ràng buộc với doanh nghiệp tài trợ sau khi ra trường. Cử nhân ngành sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn làm việc cho doanh nghiệp liên kết cùng UEF hoặc doanh nghiệp ngoài tùy theo năng lực, sở thích của mình.

Học bổng tài năng UEF

Bên cạnh học bổng tuyển sinh và học bổng doanh nghiệp, năm 2024, UEF còn triển khai học bổng tài năng dành cho thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh văn hóa - văn nghệ - thể thao với mức học bổng 100% học phí trong toàn khóa học.
Cụ thể đối tượng nhận học bổng: Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh trong đội tuyển quốc gia. Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi văn hóa - văn nghệ - thể thao cấp quốc gia trở lên.
Với nhóm ngành ngôn ngữ, sinh viên cần động lực học tập để theo đuổi đến cùng vì phạm vi kiến thức của nhóm ngành này rất rộng. Hy vọng bài viết "Học bổng dành cho ngành Ngôn ngữ Nhật khi xét tuyển vào UEF" đã phần nào khích lệ được các bạn thí sinh tự tin nộp hồ sơ xét tuyển ngành học này tại UEF trong thời gian tới.
 

Nguyên Lê 
 

TIN LIÊN QUAN