Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào?

16/10/2018
Đến với ngành Thương mại điện tử, đâu sẽ là lĩnh vực chuyên sâu phù hợp với các bạn? Học ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào? Đây là câu hỏi chung của các bạn trẻ sau khi quyết định lựa chọn gắn bó với ngành Thương mại điện tử. Khúc mắc này sẽ được giải đáp thông qua bài viết Học ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào? sau đây.
 
ngành Thương mại điện tử gồm chuyên ngành nào
 Ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào? đâu là hướng đi phù hợp với bạn?

Ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào?

Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến - sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán hàng hóa. Đây là xu hướng của thời đại số, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, đồng thời là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Ngoài ra, ngành này còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Những công ty đại diện cho sự thành công và phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Thương mại điện tử có thể kể đến  trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam là Tiki, Vatgia, Lazada,...
Hiện nay, ngành Thương mại điện tử được đào tạo với 2 chuyên ngành chính:
Kinh doanh và Chuyển đổi số 
Marketing trực tuyến
Kinh doanh và Chuyển đổi số: đây là phương thức kinh doanh hoàn toàn khác biệt và ưu việt so với những hình thức hoạt động và các quy trình chuyển giao hàng hoá, giao dịch giữa người mua và người bán thông thường. Cụ thể, kinh doanh trực diễn ra hoàn toàn trên môi trường Internet, thông qua các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử,... Qua đó, tạo cầu nối giữa người mua và người bán giúp quá trình mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Những môn học gắn liền với chuyên ngành Kinh doanh trực tiếp có thể kể đến như: Kinh doanh trực tuyến, Quản trị chất lượng, Quản trị thương hiệu, Quản trị rủi ro,...
Marketing trực tuyến là quá trình quảng bá thông tin, sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới các khách hàng tiềm năng trên các thiết bị số từ đó gia tăng doanh số và xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Được nhận định là một trong những lĩnh vực “hot” trong tương lai.
Những môn học không thể thiếu trong chuyên ngành Marketing trực tuyến: Marketing tích hợp, Digital Marketing, Quản trị chiến lược,...

Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tại UEF

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) hiện cũng đang đào tạo ngành Thương mại điện tử với 2 chuyên ngành là: Kinh doanh trực tuyến và Marketing trực tuyến.
Được biết, tại UEF sinh viên sẽ được đào tạo ngành Thương mại điện tử theo mô hình chất lượng cao, học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế, được đầu tư trang thiết bị cùng cơ sở vật chất hiện đại. Chương trình đào tạo tiên tiến được cập nhập liên tục theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học uy tín trên thế giới đảm bảo nền tảng kiến thức vững chắc, chuyên sâu (với hơn 50% môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh). Đặc biệt, với phương châm “đào tạo gắn với thực tiễn”, Nhà trường liên tục tổ chức những hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi những kiến thức thực tế từ các doanh nhân và làm quen dần với môi trường làm việc trước khi tốt nghiệp.
 
Sinh viên ngành Thương mại điện tử  tham quan học tập thực tế tại Lazada
 
Với những thông tin phân tích Học ngành Thương mại điện tử gồm những chuyên ngành nào? mong rằng các bạn có thể định vị được lĩnh vực chuyên sâu để gắn bó. Khi chọn được chuyên ngành đồng nghĩa với việc các bạn đã xác định được mảng công việc sẽ gắn bó trong tương lai. Chúc các bạn tìm thấy hướng đi phù hợp và gặt hái nhiều thành công!
 
Minh Trí
TIN LIÊN QUAN