Menu
  
Tin tuyển sinh

Khoa Kinh tế đào tạo những ngành học nào?

25/08/2021
Những ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh tế luôn chiếm ưu thế trong mỗi đợt tuyển sinh đại học. Nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn nhóm ngành này để phát triển bởi sự đa dạng trong tính chất công việc và cơ hội việc làm. Tại UEF, nhóm ngành kinh tế là thế mạnh trong chương trình đào tạo của Nhà trường, được phụ trách bởi 3 khoa, trong đó có khoa Kinh tế. Vậy khoa Kinh tế đào tạo những ngành học nào?
 

Khoa Kinh tế đào tạo những ngành nào?

 
Trong tổng số 29 ngành trình độ đại học chính quy, khoa Kinh tế đào tạo 3 ngành là: Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Bất động sản với chương trình song ngữ, 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. 
 
 
Khoa Kinh tế hiện đang đào tạo 3 ngành
 
Luôn thực hiện phương châm “lấy người học làm trung tâm đào tạo”, sinh viên theo học tại khoa Kinh tế UEF sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức từ tổng quan đến chuyên ngành như: kinh doanh xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế, tổ chức và quản lí hoạt động kinh doanh quốc tế, vai trò và ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, văn hóa, xã hội và chính trị trong bối cảnh kinh doanh quốc tế, quản trị xuất nhập khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu, đầu tư và thanh toán quốc tế, quản trị rủi ro, tập trung xây dựng các kỹ năng kinh doanh và phát triển sự hiểu biết của sinh viên về luồng thông tin và hàng hóa giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và người tiêu dùng theo hướng hỗ trợ thương mại quốc tế và giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài,...
Sau tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí khác nhau như: Chuyên viên kinh doanh bất động sản, chuyên viên thẩm định tài sản, chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên quản trị Logistics, chuyên viên quản trị kinh doanh, chuyên gia phân tích và thiết lập các chương trình quản trị rủi ro, quản lý và kinh doanh vốn, hoạt động đầu tư, kinh doanh ngoại hối,... cho doanh nghiệp, tập đoàn thương mại và các ngân hàng thương mại, chuyên gia phân tích, cán bộ cấp trung tại các trung tâm xúc tiến thương mại, công chức, cán bộ thương mại, hải quan các cấp tại các cơ quan tài chính công: Ngân hàng nhà nước, Bộ Thương mại, Sở Công thương, Tổng cục hải quan,…
 

Những điểm mạnh của sinh viên khoa Kinh tế UEF

 
Lựa chọn UEF, sinh viên được trải nghiệm môi trường hiện đại với đầy đủ tiện nghi, phục vụ học tập và nhu cầu giải trí. Chương trình song ngữ với 50% tiếng Anh được xây dựng theo hướng quốc tế hóa giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập vào môi trường quốc tế. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, luôn cập nhật phương pháp giảng dạy tiên tiến, phù hợp xu hướng giới trẻ giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng kiến thức. 
 
 
Khoa Kinh tế luôn có nhiều hoạt động học thuật bổ ích dành cho sinh viên
 
Bên cạnh đó, lớp học chỉ từ 25 – 30 sinh viên, dễ dàng trao đổi cùng thầy cô, gỡ bỏ thắc mắc trong bài học ngay tại giảng đường, phát triển khả năng giao tiếp, tư duy phân tích, phản biện vấn đề. Đây là yếu tố cần thiết trong xu hướng trở thành những công dân toàn cầu.
Hệ thống kiềng ba chân “Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên” là đặc trưng không thể thiếu tại UEF. Theo học khoa Kinh tế của Nhà trường, sinh viên được tạo cơ hội tiếp cận, gặp gỡ cùng các doanh nhân thành đạt qua những buổi talkshow, workshop, tiếp thu ý kiến đóng góp, kiến thức từ các cuộc thi học thuật, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn từ những chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, trong nội bộ khoa, trường, sinh viên có thể tìm đến với những câu lạc bộ chuyên môn, giải trí, văn hóa nghệ thuật, tình nguyện,… để trau dồi, hoàn thiện và phát triển bản thân. Sự năng động, tích cực của tuổi trẻ là nền tảng tạo tiền đề cho những đột phá ở tương lai.
Những chia sẻ trong bài viết đã cung cấp đến các bạn thông tin khoa Kinh tế đào tạo những ngành học nào?. Hy vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp trong hướng đi chọn ngành, chọn nghề. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN