Menu
  
Tin tuyển sinh

Tuyển sinh 2021: UEF chính thức mở thêm 4 ngành học mới

18/03/2021
Những năm gần đây, xu hướng lựa chọn ngành nghề của thế hệ trẻ đang hướng về những ngành học mới năng động, thể hiện được cá tính, khả năng sáng tạo và đam mê khám giá thế giới - con người của mình. Nhằm tăng thêm cơ hội lựa chọn ngành học cho thí sinh, năm 2021 UEF chính thức mở thêm 4 ngành học mới: Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Bất động sản, Tài chính quốc tế. 
 
 
Năm 2021, UEF chính thức mở thêm 4 ngành học mới: Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Bất động sản, Tài chính quốc tế

Trong đó, Tâm lý học là ngành học xu hướng được nhiều thí sinh lựa chọn trong xã hội hiện đại. Theo học ngành này, sinh viên được chú trọng bồi dưỡng các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về tâm lý con người, những kỹ năng thực hành tâm lí phục vụ cho việc ứng dụng tâm lý học vào cuộc sống, giải phẫu và sinh lí hoạt động thần kinh cấp cao,…
Thiết kế đồ họa cũng là một trong những ngành được tìm kiếm nhiều nhất. Đây là ngành có nhu cầu nhân lực cao, dễ dàng di chuyển và làm việc từ xa. Với các bạn có đam mê về nghệ thuật, tư duy sáng tạo, Thiết kế đồ họa chính là “mảnh đất màu mỡ” để phát huy khả năng sáng tạo, giúp sinh viên gặt hái được nhiều “trái ngọt” sau khi ra trường. 
Bất động sản là ngành học phù hợp với các bạn trẻ có khả năng giao tiếp tốt, yêu thích công việc có tính cạnh tranh cao. Tốt nghiệp ngành Bất động sản tại UEF, sinh viên có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới Bất động sản, hoặc ứng tuyển vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ty về Bất động sản. 
Tài chính quốc tế ngành học “hot” thu hút các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực kinh tế. Sinh viên học Tài chính quốc tế tại UEF sẽ có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực, nắm chắc được các nghiệp vụ liên quan đến tài chính quốc tế như: Kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, thanh toán quốc tế, tín dụng quốc tế, tỷ giá hối đoái,... Ngoài ra, bạn còn được đào tạo để am hiểu các quy trình quản trị dự án đầu tư quốc tế, quản lý dự án ODA, quản lý nợ, kế toán quốc tế, quản trị tài chính công ty đa quốc gia. 
Để đăng ký xét tuyển vào 4 ngành học mới nêu trên và các ngành còn lại tại UEF, thí sinh có thể chọn các phương thức xét tuyển sau:
- Phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (chiếm 65% tổng chỉ tiêu xét tuyển), trường thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh cần tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và có điểm thi đạt ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Nhà trường quy định.
- Phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2021 của ĐHQG TPHCM, trường dành 5% tổng chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức này. Thí sinh cần tham dự kỳ thi do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có điểm thi đạt ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do UEF quy định.
- Riêng hai phương thức xét tuyển theo học bạ (phương thức 3 và phương thức 4), Nhà trường dành 30% tổng chỉ tiêu. Cụ thể, phương thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn, thí sinh cần có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Với phương thức xét tuyển học bạ 05 học kỳ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình 05 học kỳ xét tuyển (gồm 2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên. Đối với 2 phương thức này, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đến ngày 31/5/2021.  
Năm nay, nhà trường tiếp tục duy trì chính sách học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào 29 ngành học của trường theo các mức 25%, 50%, 100%. Chính sách học bổng này góp phần giảm áp lực tài chính và khuyến khích tài năng trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Ngoài các chính sách học bổng tuyển sinh, sinh viên trúng tuyển vào ngành Thiết kế đồ họa và Tâm lý học sẽ được học bổng doanh nghiệp tài trợ 30% học phí toàn khóa học. 
 
Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN