Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế như thế nào?

27/02/2024
Trong thời đại hội nhập hiện nay, Luật quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các mối quan hệ, đảm bảo công bằng, an ninh giữa các quốc gia trên thế giới. Chính sự phát triển này đã tạo nên xu hướng mới trong thị trường lao động, giúp Luật quốc tế trở thành ngành học thu hút các bạn thí sinh lựa chọn đăng ký xét tuyển từ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển.  
Vậy, UEF xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế như thế nào? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những thông tin cần thiết.
UEF xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế như thế nào?
Thời gian và phương thức xét tuyển
Hiện tại UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển sớm đối với 36 ngành đào tạo, trong đó có Luật quốc tế từ nay đến hết 31/3. Các bạn thí sinh quan quan tâm đến ngành học này có thể đăng ký xét tuyển sớm theo 2 hình thức: xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét theo tổng điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12).  
Điều kiện xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế tại UEF
Để đăng ký xét tuyển sớm, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình của 3 học kỳ đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: 
Trường hợp 1: Thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Luật quốc tế của UEF (mã ngành: 7380108) bằng phương thức xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Thí sinh xét tuyển với tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa). Điểm xét tuyển sẽ được tính như sau: 
Điểm xét tuyển = (điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Hóa lớp 12) >= 18.0.
Trường hợp 2: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Luật quốc tế với phương thức xét điểm 3 học kỳ sẽ được tính như sau:
Điểm xét tuyển = điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 18.0.
Lưu ý: Thí sinh có thể đăng ký cùng lúc hai phương thức xét tuyển học bạ. 
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế từ nay đến hết ngày 31/3

Hồ sơ xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế tại UEF
Đáp ứng các điều kiện, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau để đăng ký xét tuyển sớm năm 2024 vào UEF:
- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Học bổng dành cho thí sinh xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế tại UEF
Khi đăng ký xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế tại UEF, các bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng tuyển sinh khi đáp ứng đủ các điều kiện của Nhà trường. Học bổng tuyển sinh không giới hạn số lượng. Khi các bạn đăng ký xét tuyển và đạt mức điểm tương ứng theo quy định, Nhà trường sẽ chủ động cấp học bổng với các mức giá trị 25%, 50% và 100%. Tuy nhiên, để duy trì được học bổng này, các bạn phải đảm bảo được các điều kiện trong từng năm. 
 
Thí sinh xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế có thể nhận được học bổng lên đến 100%

Bên cạnh đó, hiện tại UEF đang đồng thời triển khai nhiều chính sách học bổng với giá trị ấn tượng nhằm mang đến nguồn trợ lực kinh tế thiết thực cho sinh viên. Các loại học bổng hiện nay đang được UEF áp dụng là: học bổng tài năng, học bổng doanh nghiệp, học bổng cho con em ngành giáo dục,...
Thế mạnh đào tạo ngành Luật quốc tế tại UEF
Lựa chọn ngành Luật quốc tế tại UEF, người học sẽ được trang bị vốn kiến thức từ nền tảng cho đến chuyên sâu về những vấn đề liên quan đến luật pháp trên phạm vi toàn cầu như: Luật thương mại, Luật cạnh tranh, Luật sở hữu trí tuệ quốc tế,... Bên cạnh đó, Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển các kỹ năng mềm liên quan như: đàm phán, xử lý vấn đề, tranh luận,... Sau khi hoàn thành chương trình học, các bạn sẽ có đủ kiến thức lẫn kỹ năng để hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. 
Với phương châm “học đi đôi với hành”, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên nhóm ngành Luật “thực chiến” thông qua những buổi talkshow, cuộc thi chuyên môn. Đặc biệt, hoạt động “phiên tòa giả định” được tổ chức thường xuyên trong suốt quá trình học là cơ hội để các bạn sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng cường trải nghiệm đồng thời mở rộng góc nhìn của mình về những vấn đề liên quan đến pháp luật trong đời sống. 
 
Cơ hội “thực chiến” giúp sinh viên nhóm ngành Luật có nhiều cơ hội để phát triển bản thân

Là trường đại học áp dụng mô hình đào tạo song ngữ - quốc tế, môi trường học tập với ngôn ngữ chính là tiếng Anh cũng là một điểm cộng lớn của UEF. Tại đây, sinh viên sẽ được học tập chương trình song ngữ với giáo trình chuẩn quốc tế, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh của mình khi tham gia vào các sự kiện, workshop liên quan. Thông qua việc thường xuyên tiếp cận và sử dụng ngôn ngữ này, các bạn có thể cập nhật, nắm bắt các kiến thức chuyên ngành nhanh nhạy, tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc quốc tế. Trong thời đại hội nhập như hiện nay, đây là yếu tố quan trọng giúp sinh viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đồng thời thuận lợi phát triển sự nghiệp của mình.
Mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn cũng mang đến lợi thế lớn cho sinh viên. Trong quá trình học, các bạn thường xuyên có cơ hội tham quan, kiến tập, thực hành tại các doanh nghiệp lớn trong nước để hiểu hơn về tính chất của từng ngành nghề, hình thành tư duy kinh doanh, tích lũy các kỹ năng cần thiết trong ngành. Bên cạnh đó, UEF hiện đang là đối tác của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, mang lại cơ hội việc làm phong phú cho sinh viên sau khi ra trường.
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin liên quan đến câu hỏi “UEF xét tuyển sớm ngành Luật quốc tế như thế nào?”. Với nhiều lợi thế từ nhu cầu thực tiễn, đây là ngành học tiềm năng để các bạn thử thách bản thân, đồng thời nhanh chóng hòa nhập vào thị trường lao động. 
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN