Menu
  
Tin tuyển sinh

​UEF xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng như thế nào?

27/02/2024
Tài chính - Ngân hàng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế - thương mại, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp tồn tại bền vững  thông qua các chính sách tín dụng, tài chính. Hiện nay, với xu hướng hội nhập kinh tế sâu rộng cùng nhu cầu nhân lực cao, ngành Tài chính - Ngân hàng càng được nhiều bạn thí sinh quan tâm và lựa chọn theo học.
Năm 2024, UEF tiếp tục xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng với 2 hình thức: xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét theo tổng điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12). Vậy, cụ thể UEF xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp 2k6 giải đáp thắc mắc trên.

 

Thông tin xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF năm 2024

 

Từ ngày 15/1 đến ngày 31/3/2024, với 36 ngành đào tạo, trong đó có ngành Tài chính - Ngân hàng, các bạn thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào UEF theo phương thức xét tuyển học bạ.
Để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình của 3 học kỳ đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: 
Trường hợp 1: Thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng của UEF (mã ngành: 7340201) bằng phương thức xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Thí sinh xét tuyển với tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa). Điểm xét tuyển sẽ được tính như sau: 
Điểm xét tuyển = Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Hóa lớp 12 >= 18.0.
Trường hợp 2: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng của UEF (mã ngành: 7340201) với phương thức xét điểm 3 học kỳ sẽ được tính như sau:
Điểm xét tuyển = Điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + Điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + Điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 18.0.
Lưu ý: Thí sinh có thể đăng ký cùng lúc hai phương thức xét tuyển học bạ. 
 
Nhiều sĩ tử quan tâm đến các thông tin xoay quanh ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF

Đáp ứng các điều kiện, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau để đăng ký xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2024 vào UEF. 
Đáp ứng đầy đủ điều kiện, thí sinh chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau: 
Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Chính sách học bổng dành cho thí sinh xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng vào UEF năm 2024

 

Hằng năm, UEF luôn mang đến nhiều suất học bổng giá trị cho tân sinh viên với tiêu chí khuyến khích tài năng và mong muốn giúp các thí sinh có cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập chất lượng chuẩn quốc tế. Có thể kể đến như học bổng tuyển sinh, học bổng cho con em giáo dục, học bổng tài năng,...
Căn cứ theo số điểm xét tuyển sớm của thí sinh và các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (nếu có), các thí sinh sẽ được xét học bổng tuyển sinh 25%, 50% và 100% tương ứng với những điều kiện theo quy định.
 
Nhiều suất học bổng giá trị dành cho các bạn sinh viên khi trúng tuyển vào UEF

Bên cạnh đó còn có học bổng con em ngành giáo dục áp dụng cho các sinh viên là con, em ruột của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT với giá trị 40% toàn khóa học. Và Học bổng tài năng dành cho thí sinh có thành tích cao trong các cuộc thi lớn về học thuật, văn hóa - văn nghệ, thể thao. Mức học bổng sẽ là 25%, 50%, 75% và 100% tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích thí sinh đạt được.

 

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2024 vào UEF

 

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, các bạn có thể tiến hành nộp hồ sơ về UEF bằng 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
Thời gian nhận hồ sơ trực tiếp tại UEF:
- Sáng (7g30 - 11g30): Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
- Trưa (11g30-13g30): Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy
- Chiều (13g30 - 16g30): Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
- Tối (17g30 - 19g30): Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
Cách 2: Chuyển phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Cách 3: Các bạn cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây
 
 
 
Sau đó bổ sung hình chụp học bạ (theo hướng dẫn) qua trang: uef.edu.vn/bshb hoặc chụp ảnh hồ sơ gửi qua Zalo OA của trường:  uef.edu.vn/zalo

 

Thế mạnh của ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF

 

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF là đào tạo gắn liền với thực tiễn. Nhà trường luôn hỗ trợ, thúc đẩy giúp các bạn sinh viên có cơ hội được thực tập thực tế tại các ngân hàng, doanh nghiệp tài chính uy tín. 
Trong quá trình đào tạo, bên cạnh các kiến thức về quản lý, quản trị tài chính - tiền tệ hiện đại, quản trị tài chính trong doanh nghiệp, quy trình hoạt động tài chính, thống kê, kế toán, thuế,... sinh viên còn được phát triển kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp thông qua nhiều hoạt động học thuật như: tổ chức các hội thảo chuyên ngành, cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa,...
 
UEF mang đến cho các bạn sinh viên nhiều hoạt động học thuật thú vị

Là môi trường đào tạo chuẩn quốc tế, không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên chất lượng, UEF còn đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên. Không chỉ học tập theo chương trình song ngữ với hơn 50% thời lượng là tiếng Anh, các bạn còn thường xuyên được tham gia nhiều hoạt động giao lưu, chuyển tiếp quốc tế vô cùng thú vị.
Hy vọng bài viết trên đã giúp các sĩ tử giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc UEF xét tuyển sớm ngành Tài chính - Ngân hàng như thế nào? Nếu muốn nâng cao cơ hội trúng tuyển, nhận học bổng giá trị, giảm áp lực thi cử và đặc biệt có mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về ngành Tài chính - Ngân hàng, 2k6 hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển sớm trước ngày 31/3 nhé!
 
Bảo Như
TIN LIÊN QUAN