Cuộc thi học thuật

Tài năng trẻ tin học trong Kế toán - Tài chính "vượt ải" cuối cùng, Quán quân gọi tên MOffice

20/06/2022
Tự tin, bản lĩnh, nền tảng kiến thức vững vàng chính là những gì UEFers đã thể hiện tại vòng Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” diễn ra vào 18/6 vừa qua.
Hoạt động do Câu lạc bộ YAC tổ chức dưới sự định hướng, đồng hành của Khoa Tài chính - Thương mại, sự tài trợ của Công ty Smart Train và NC9. Với 3 vòng thi căng thẳng, kịch tính xoay quanh các kiến thức về ứng dụng tin học trong hai lĩnh vực chuyên ngành, đội thi MOffice đã xuất sắc về đích với vị trí Quán quân. 
 



Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng ngày 18/6 vừa qua
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Hà Thị Thủy - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Trợ lý Trưởng khoa Tài chính - Thương mại và bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Trưởng phòng Tư vấn đào tạo Smart Train. 
Bên cạnh đó còn có bà Nguyễn Đình Thủy Tiên - Phó phòng Phát triển AM - EINVOICE Công ty TNHH NC9 Việt Nam, bà Phan Nguyệt Vi - Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Nahaviwel và ông Vương Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc tài chính Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex Việt Nam). Đây cũng là những nhân vật “cầm cân nảy mực” tại vòng Chung kết. 
 

Các đại diện doanh nghiệp đã đồng hành với cuộc thi
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời động viên đến các thí sinh. Đồng thời, thầy chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với các cuộc thi mà khoa đã tổ chức trong thời gian qua như Thử tài đầu tư chứng khoán với sự tham gia của nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM hay Olympic Tài chính - Kế toán,... Đây đều là những cuộc thi học thuật rất chuyên sâu. Dù là người thi hay người tham dự thì tin chắc rằng các bạn cũng đã học được nhiều kiến thức. Riêng về cuộc thi Tin học trong lĩnh vực Kế toán  - Tài chính là cuộc thi bổ ích để sinh viên đo năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của mình, đây cũng là yếu tố rất cần thiết hiện nay. Mong rằng khoa sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức cuộc thi này”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu
 




Các đại diện UEF trao hoa và thư cảm ơn cho Nhà tài trợ, Ban giám khảo
 
Tại vòng Chung kết, 9 thí sinh thuộc 3 đội thi: Optimist, MOffice và IT Wariors đã trải qua 3 chặng tranh tài cam go gồm: Vững kiến thức, chắc kỹ năng và so tài biện luận. 
Theo đó, tại vòng thi vững kiến thức, 3 đội đã cùng trải qua 10 câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp về Word, Excel và Powerpoint. Điểm của vòng thi này chiếm 30% kết quả chung cuộc. 
Chặng 2 - Chắc kỹ năng: Với mỗi phần mềm Word, Excel, Powerpoint sẽ có 3 gói câu hỏi. Mỗi đội thi lần lượt lựa chọn và thực hành các kỹ năng liên quan được yêu cầu trong đề bài trên máy tính để đưa ra các đáp án chính xác. Phần thi này cũng chiếm 30% số điểm chung cuộc. Bên cạnh đó, đối với mỗi câu hỏi, sau khi các đội trả lời, Ban giám khảo sẽ thực hành tại chỗ để các bạn sinh viên cùng nhận biết.
 






Những phần tranh tài kịch tính, biện luận sắc sảo của các đội thi
 
Chặng 3 - So tài tranh luận chiếm 40% kết quả: Mỗi đội sẽ lựa chọn 1 tình huống tranh luận xoay quanh các vấn đề về công nghệ, tin học, tài chính, kế toán. Sau đó, các thành viên của đội thi sẽ có 3 phút để thảo luận, 5 phút để trình bày quan điểm và 5 phút để phản biện cùng Hội đồng Ban giám khảo. 
Với vốn kiến thức chuyên ngành được đào tạo kết hợp cùng những kỹ năng xử lý tin học và khả năng tranh biện, các đội thi đã có phần thể hiện ấn tượng. Bằng sự nhạy bén và những lập luận, quan điểm có dẫn chứng rõ ràng, rành mạch, đội thi MOffice đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Giải Nhì thuộc về đội Optimist và đội IT Warriors cán đích ở vị trí thứ 3. 
 





Các Giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về MOffice, Optimist và IT Warriors
 
Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính” khép lại thành công, những nhân tố tài năng mới đã lộ diện. Từ vòng loại đến vòng Chung kết, mỗi thí sinh, sinh viên tham dự đều đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức bổ ích về tin học và cách ứng dụng hiệu quả vào lĩnh vực Kế toán - Tài chính. Xin chúc mừng các đội thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 
TIN LIÊN QUAN