Cuộc thi học thuật

Tìm ra những nhà đầu tư bản lĩnh tại vòng Chung kết "Thử thách đầu tư chứng khoán" mùa 2

29/05/2022

Sau gần 2 tháng khởi động và diễn ra với sự tranh tài của hơn 500 thí sinh là sinh viên UEF và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, chặng đua cuối cùng của cuộc thi “Thử thách đầu tư chứng khoán - Mùa 2” đã diễn ra vào sáng 28/5, khép lại một hành trình tích cực tiếp thu, học hỏi kiến thức về chứng khoán và đầu tư.

 

Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hà Thị Thủy - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang -  Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Trở lý Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại.


 




Vòng Chung kết cuộc thi "Thử thách đầu tư chứng khoán" mùa 2 khép lại thành công 


 

Về phía doanh nghiệp và các nhà tại trợ có sự xuất hiện của bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam; Bà Phạm Thị Thu Hà - Chuyên viên Đối ngoại – Khối Giáo dục Đào tạo, ACCA; Ông Trần Bá Duy - Giám đốc Phòng tư vấn đầu tư - Công ty cổ phần chứng khoán VPS; Ông Ngô Mạnh Trí – Đại diện Phòng tư vấn tài chính - Công ty cổ phần chứng khoán VPS; Ông Lê Văn Tuấn - Giám đốc Khối quản lý nguồn vốn - Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt – TVB; Ông Phan Huy Tín - Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Aladin. Cùng với đó là sự tham dự của đại diện Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và đại diện lãnh đạo các đơn vị tại UEF.

 

Trong đó, giữ vai trò “cầm cân nảy mực” ở vòng Chung kết là ông Lê Văn Tuấn, ông Phan Huy Tín và ông Trần Bá Duy.


 

chungket-SIC2
Ban giám khảo của vòng Chung kết 


 

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh lợi ích của các cuộc thi học thuật như “Thử thách đầu tư chứng khoán”, đây là sân chơi giúp các bạn củng cố kiến thức chuyên ngành và rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết. Đồng thời, thầy cũng gửi lời chúc đến các đội thi tại vòng Chung kết.


 


TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc tinh thần đến các đội thi tại vòng Chung kết 


 

Trước đó, các thí sinh được thực chiến trading trên thị trường thật ở vòng Thám hiểm với nguồn vốn 500 triệu tiền ảo trên sàn giao dịch của Vietstock. Sau hơn 5 tuần biến động của thị trường, 4 đội thi có kết quả xuất sắc đã được chọn dự thi vòng chung kết gồm: BIF - Đại học Ngân hàng TP. HCM, KDA - Đại học Tôn Đức Thắng, NO1 - UEF, Shooting Star - Đại học Ngân hàng TP.HCM.

 

Tại vòng Chung kết, các đội thi trải qua 3 chặng gồm Khởi động, Phân tích chiến lược và Thử thách tư duy. Ở chặng Khởi động, các đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và tổng số điểm tối đa ở Chặng 1 là 100 điểm. Đến chặng Phân tích chiến lược, mỗi đội thực hiện báo cáo chiến lược về kết quả vòng đầu tư và trả lời câu hỏi phản biện trước Ban giám khảo. Đối với chặng Thử thách tư duy, các đội trình bày 1 mã CP đã giao dịch ở vòng đầu tư để phân tích và sau đó trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.


 








Các đội thi trải qua 3 chặng với sự trình bày tự tin và bản lĩnh 


 

Sau 3 chặng thi với sự trình bày tự tin, các đội thi đã nhận được nhiều góp ý tích cực từ Ban giám khảo. Chung cuộc, đội giành giải Quán quân là BIF, đội Á quân là KDA, giải Quý quân 1, Quý quân 2 lần lượt là đội NO1 và Shooting Star. Trong đó, giải thưởng đội thi được yêu thích nhất thuộc về The Shark.

 

Chia sẻ về cuộc thi, TS. Hà Thị Thủy cho biết: “Sự ngỡ ngàng là cảm xúc chung của những người tham dự vòng Chung kết của cuộc thi. Ngỡ ngàng vì sinh viên có thể vận dụng một cách xuất sắc các kiến thức được học vào việc phân tích kinh tế vi mô, vĩ mô và phân tích doanh nghiệp quá sắc bén để lựa chọn đầu tư các mã cổ phiếu chiến lược. Và tự hào là cảm xúc của những giảng viên khi thấy các thế hệ sinh viên không ngừng khẳng định bản lĩnh và trưởng thành từ các cuộc thi”.


 

chungket-SIC2
chungket-SIC2
chungket-SIC2
chungket-SIC2
Kết quả chung cuộc của sân chơi "Thử thách đầu tư chứng khoán" mùa 2


 

Hy vọng với những kiến thức và kỹ năng tích lũy từ cuộc thi học thuật bổ ích này, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều bài học đáng nhớ và kinh nghiệm để tiếp cận thực tiễn với những ngành nghề có liên quan trong tương lai. Với sinh viên UEF, các bạn có được môi trường giao lưu, học hỏi cùng sinh viên các trường bạn, cùng những vị doanh nhân giàu kinh nghiệm, tạo tiền đề để chinh phục những sân chơi quy mô lớn hơn.

TIN LIÊN QUAN