Gắn kết doanh nghiệp

Khoa Tài chính - Thương mại khởi động chuỗi tham quan doanh nghiệp tại Công ty Chứng khoán FPT

18/08/2022
Tiếp cận, làm quen doanh nghiệp trước kỳ thực tập thông qua chương trình tham quan, học tập thực tế là hoạt động được các khoa chú trọng triển khai cho sinh viên. Theo đó, sáng nay - 17/8, Khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức chương trình “The Financial Market Tour” với điểm đến đầu tiên là Công ty Chứng khoán FPT.
Đồng hành với các bạn là ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. Đại diện Công ty Chứng khoán FPT có chị Phạm Thanh Thảo – Chuyên viên nhân sự và anh Khắc Lâm – Bộ phận đào tạo. 
 

Các bạn sinh viên đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại Công ty Chứng khoán FPT 
 
Để sinh viên hiểu sâu hơn về chứng khoán, anh Khắc Lâm đã có những chia sẻ với các bạn qua chuyên đề “Thị trường chứng khoán và cơ hội nghề nghiệp, đầu tư trong ngành chứng khoán”
Các bạn được làm rõ thông tin về thị trường chứng khoán, vai trò của thị trường chứng khoán, việc làm trong ngành chứng khoán và những điều cơ bản khi tham gia giao dịch chứng khoán. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ nhiệm vụ chi tiết của từng vị trí như chuyên viên phân tích, chuyên viên tư vấn tài chính doanh nghiệp, chuyên viên tư vấn đầu tư và lời khuyên để các bạn trở thành chuyên viên tài chính thành công. 
 





Anh Khắc Lâm chia sẻ về thị trường đầu tư chứng khoán để sinh viên hình dung rõ hơn 
 
Những kỹ năng mà sinh viên cần trau dồi để trở thành chuyên viên tài chính thành công theo chuyên gia chia sẻ là trao đổi qua điện thoại, email, giao tiếp; kỹ năng đọc hiểu, phân tích; tự học; kỹ năng thuyết trình; làm việc nhóm, quản lý thời gian; kỹ năng thuyết phục,…
Sau những kiến thức được anh Khắc Lâm cung cấp, các bạn sinh viên còn được lắng nghe thông tin về tổ chức, hệ thống, bộ phận làm việc cũng như chương trình thực tập tại Công ty Chứng khoán FPT từ chị Thanh Thảo. Cùng với đó, chị Thảo đã hướng dẫn các bạn tham quan từng khu vực làm việc của công ty. 
 






Sinh viên tham quan khu vực làm việc của công ty 
 
Buổi tham quan doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế mà còn trang bị cho các bạn kiến thức tổng quan về nghề nghiệp của một số lĩnh vực liên quan. Từ đây, các bạn có thể hình dung được công việc cụ thể, gắn liền với chuyên ngành để có kế hoạch thực tập, ứng tuyển hợp lý. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN