Gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại tham quan, học tập tại công ty kiểm toán KPMG

20/10/2022
Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Nhà UEF. Tiếp nối chuỗi chương trình học thực tế của các Khoa, Viện, sáng nay – 19/10, Khoa Tài chính – Thương mại đã tổ chức buổi tham quan công ty kiểm toán KPMG cho sinh viên – một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. 
Đồng hành với sinh viên trong chuyến đi là ThS. Lê Phương Dung – Giảng viên Khoa Tài chính – Thương mại. Về phía KPMG, đại diện chia sẻ với các bạn có anh Nguyễn Tấn Phát – Trưởng phòng Kiểm toán cấp cao – KPMG in Vietnam, anh Nguyễn Minh Hiếu – Phó Giám đốc Bộ phận Tư vấn Thuế - KPMG in Vietnam. 
 




Đại diện KPMG chia sẻ về công ty cũng như công việc của bộ phận kiểm toán và tư vấn thuế
 
Trước khi được chia sẻ về công việc liên quan đến bộ phận kiểm toán và tư vấn thuế, các bạn sinh viên đã được lắng nghe thông tin về KPMG như lịch sử hình thành, đội ngũ nhân viên, cơ sở làm việc, bộ phận chuyên môn,… 
Đi sâu vào những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bộ phận kiểm toán và tư vấn thuế, anh Tấn Phát và Minh Hiếu đã chia sẻ về các công việc trong thực tế bên cạnh những thông tin nền về bộ phận chuyên môn mà sinh viên đã được học trên lớp. 
 





Sinh viên tham quan môi trường làm việc tại KPMG
 
Bên cạnh đó, các bạn còn được lắng nghe về những điều kiện tuyển dụng, thực tập và lộ trình thăng tiến khi làm việc tại KPMG. Hai diễn giả cũng đã giải đáp các thắc mắc của sinh viên về các công việc liên quan lĩnh vực kiểm toán.
Đại diện KPMG cũng đã hướng dẫn các bạn sinh viên tham quan văn phòng làm việc, cảm nhận môi trường tại công ty. 
 



Buổi tham quan công ty lớn như KPMG giúp sinh viên mở rộng nhiều góc nhìn về nghề nghiệp 
 
Việc tham quan một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đã giúp sinh viên mở rộng góc nhìn về kỹ năng và tố chất khi làm việc tại môi trường chuyên nghiệp. Từ đây tạo động lực để các bạn cố gắng học tập, vạch rõ lộ trình để đạt được công việc mong muốn trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN