Gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF tham quan, học tập thực tế tại LOTTE Mart

06/04/2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh doanh thương mại tìm hiểu về cách vận hành cũng như tiếp cận, nắm bắt cơ hội việc làm tại LOTTE Mart, sáng 5/4, Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức chuyến tham quan, học tập thực tế cho sinh viên 2 lớp: Bán lẻ và Kinh doanh tại tòa nhà LOTTE Mart Phú Thọ (Quận 11).
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến tham quan, học tập thực tế lần này là ThS. Lê Phương Dung - Giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF. Đón tiếp đoàn UEF có bà Nguyễn Phượng Anh - Trưởng phòng phát triển nhân lực hệ thống LOTTE Mart; ông Lê Lai - Giám đốc siêu thị chi nhánh LOTTE Mart Phú Thọ; ông Lê Công Liêm - Giám sát quầy chăm sóc khách hàng chi nhánh LOTTE Mart Phú Thọ; ông Nguyễn Minh Mẫn - Trợ lý quản lý phòng Vận hành, bộ phận Thương mại điện tử hệ thống LOTTE Mart.
 
ThS. Lê Phương Dung trao hoa và thư cảm ơn đến đại diện LOTTE Mart

Giới thiệu về tập đoàn LOTTE, bà Phượng Anh cho biết hiện nay, tập đoàn LOTTE kinh doanh rất nhiều lĩnh vực như F&B, tài chính xây dựng,... Trong đó, LOTTE Mart là một trong những sản phẩm thành công của tập đoàn. 
 

Đại diện LOTTE Mart giới thiệu về tập đoàn cũng như cơ hội thực tập và nghề nghiệp
 
Tại LOTTE Mart, sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn làm việc tại nhiều bộ phận theo sở thích cũng như khả năng như: bộ phận Tài chính, bộ phận Pháp lý - Pháp chế, Ngành hàng fresh food, Ngành hàng dry food, Ngành hàng non-food (thời trang, tiêu dùng, nội thất, vật dụng gia đình), bộ phận Online, bộ phận Marketing, bộ phận Merchandise,...
Trả lời cho thắc mắc về cơ hội thực tập và làm việc tại LOTTE Mart, bà Phượng Anh chia sẻ: “Hiện nay, LOTTE Mart đang triển khai chương trình Internship Program nhằm góp phần đào tạo và dự trữ nguồn nhân lực trẻ, đầy tiềm năng cho doanh nghiệp. Chương trình còn là cơ hội để các bạn thực tập sinh định vị giá trị bản thân, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai”. 
 


UEFers quan tâm đến chương trình Internship Program tại LOTTE Mart

Theo bà Phượng Anh, ở chương trình Internship Program tại LOTTE Mart, sinh viên sẽ có 6 tháng trải nghiệm những hoạt động vận hành thực tế trong sự hướng dẫn 1 - 1 của mentor. Bên cạnh đó, thực tập sinh còn được nhận tiền trợ cấp, được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Nếu đạt kết quả xuất sắc, sinh viên sẽ có cơ hội được giữ lại làm việc tại LOTTE Mart. 
“Hiện tại, ở khối văn phòng, LOTTE Mart chỉ nhận những bạn đã tốt nghiệp, có 1 - 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoặc là thực tập sinh từ chương trình Internship Program của LOTTE Mart” - bà Phượng Anh nhấn mạnh.
 


Các bạn sinh viên còn được đi tham quan các tầng bán hàng của LOTTE Mart Phú Thọ 

Cũng trong chuyến học tập thực tế lần này, các bạn sinh viên còn được đi tham quan các tầng bán hàng của LOTTE Mart Phú Thọ và được nghe giải thích, chia sẻ về cách vận hành của hệ thống siêu thị LOTTE như cách quản lý các mặt hàng, các yêu cầu của việc nhập - xuất hàng hóa, nguyên tắc của việc sắp xếp sản phẩm trên kệ hàng,...
 
Company Tour được các Khoa UEF quan tâm tổ chức

Trong mỗi năm học, các Khoa đào tạo tại UEF đều chú trọng tổ chức các chuyến tham quan, học tập doanh nghiệp nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tiễn bổ ích về công việc trong tương lai. Đồng thời, tạo thêm cơ hội để sinh viên tiếp cận với các cơ hội thực tập và việc làm tại các tập đoàn lớn. 
 
Phương Anh
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN