Gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên UEF tham quan, học tập tại Lotte Mart Gò Vấp với nhiều trải nghiệm thực tế

10/08/2023
Học tập gắn liền với thực tiễn là mô hình đào tạo đang được UEF tập trung đẩy mạnh, với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội cọ xát thực tế nghề nghiệp và nắm bắt quy trình vận hành tại những doanh nghiệp uy tín.
Phát huy tinh thần đó, vào sáng ngày 9/8, sinh viên khoa Tài chính - Thương mại đã có chuyến đi tham quan, kiến tập thực tế tại Lotte Mart Gò Vấp. Với chuyến đi này, UEFers đã tích lũy được nhiều bài học và trải nghiệm giá trị. 
 

Sinh viên khoa Tài chính - Thương mại đã có chuyến tham quan, kiến tập bổ ích tại Lotte Mart Gò Vấp
 
Đồng hành với UEFers trong chuyến tham quan, kiến tập là ThS. Trần Ngọc Thanh - Giảng viên khoa Tài chính - Thương mại.
Về phía Lotte Mart Gò Vấp, đón tiếp đoàn sinh viên có ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc, bà Nguyễn Phượng Anh - Trưởng phòng Phát triển nhân lực. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các nhân viên, đại diện phòng, ban. 
 

Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn đến doanh nghiệp 
 
Phát biểu mở đầu buổi tham quan, ông Nguyễn Chí Cường bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp đoàn sinh viên UEF đến học hỏi tại Lotte Mart Gò Vấp. Với bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức và quản lý doanh nghiệp, ông Cường đã có những chia sẻ sơ bộ về kinh nghiệm của mình trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời khẳng định một thái độ tốt sẽ là chiếc “chìa khóa vàng” giúp sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng. 
Thời gian và bằng cấp không quyết định thành công của một con người trong quá trình phát triển sự nghiệp. Cách tốt nhất là hãy rèn luyện sự chăm chỉ, chủ động, thể hiện sự đa năng của bản thân để chứng minh mình thật sự xứng đáng”. Đây là một trong những thông điệp lớn nhất mà giám đốc Nguyễn Chí Cường muốn truyền đạt đến các bạn sinh viên Nhà UEF. 
 

Ông Nguyễn Chí Cường chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của mình cho các bạn sinh viên
 
Chương trình kiến tập bao gồm 2 nội dung chính là chia sẻ thông tin, tìm hiểu về bộ máy vận hành tại Lotte Mart và tham quan, trải nghiệm các khu vực của siêu thị. 
Tại đây, sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và định hướng của tập đoàn Lotte nói chung cũng như hệ thống siêu thị Lotte nói riêng. Bên cạnh sự khác biệt về chất lượng hàng hóa, Lotte Mart tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực và mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng cho khách hàng. Đây là những thông tin bổ ích góp phần giúp các UEFers xác định mình có phù hợp với doanh nghiệp hay không, đồng thời nắm bắt tình hình thị trường hiện tại. 
Thông tin về các vị trí việc làm và chương trình thực tập tại Lotte Mart là một trong những nội dung chính mà các bạn sinh viên được tiếp cận. 
Với bộ máy vận hành được chia thành khối văn phòng và khối cửa hàng, sinh viên có thể thử thách khả năng của mình ở các nhóm ngành khác nhau như: Thương mại điện tử, marketing, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhân sự, biên phiên dịch,... Trong đó merchandise, marketing, kế toán là những ngành được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển cao dành cho sinh viên Nhà UEF.
 







Các bạn sinh viên lắng nghe nhiều thông tin tuyển dụng hữu ích từ phía doanh nghiệp 
 
Bên cạnh đó, các công việc cần thực hiện và yêu cầu đặt ra đối với mỗi bộ phận tại Lotte Mart cũng được các đối tác chia sẻ một cách cụ thể. Sinh viên sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về công việc mà mình muốn theo đuổi trong tương lai, từ đó tích cực bổ sung và hoàn thiện bản thân mình. 
Về chương trình thực tập, mỗi năm hệ thống siêu thị Lotte sẽ có 2 mùa tuyển dụng thực tập sinh, mỗi kỳ gồm 6 tháng. Tham gia kỳ thực tập, bên cạnh việc lựa chọn và phát triển thế mạnh của bản thân trên đa dạng lĩnh vực, các bạn còn có thể rèn luyện nghiệp vụ chuyên môn, cọ xát môi trường làm việc thực tế cũng như nhận được nhiều chính sách phúc lợi vượt trội khác. Đặc biệt, hệ thống siêu thị Lotte sẽ là một thành viên tham gia vào chương trình Mock - Interview sắp tới của Nhà UEF với đa dạng vị trí tuyển dụng. Các bạn sinh viên hãy tích cực tham gia để tìm kiếm cho mình những cơ hội thực tập và việc làm chất lượng nhé. 
Về yêu cầu đối với các sinh viên, bà Phượng Anh cho biết: “Hiện tại, ở khối văn phòng, Lotte Mart chỉ nhận những bạn đã tốt nghiệp, có 1 - 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoặc là thực tập sinh từ chương trình Internship Program của Lotte Mart”.
 






UEFers tham quan các khu vực trong Lotte Mart Gò Vấp
 
Cũng trong chuyến học tập thực tế lần này, các bạn sinh viên còn được đi tham quan các tầng bán hàng của Lotte Mart Gò Vấp và khám phá công việc của  được nghe giải thích, chia sẻ về quy trình vận hành của hệ thống siêu thị Lotte như cách quản lý các mặt hàng, các yêu cầu của việc nhập - xuất hàng hóa, nguyên tắc của việc sắp xếp sản phẩm trên kệ hàng,... Được biết, triển khai đẩy mạnh các kênh mua sắm điện tử là định hướng phát triển của hệ thống siêu thị trong thời gian sắp tới.  
Nếu như trong quá trình học tập tại trường, các UEFers được xây dựng nền tảng, trau dồi kiến thức chuyên môn thì những buổi tham quan thực tế này sẽ giúp các bạn định hình bức tranh doanh nghiệp của riêng mình. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn tiếp tục phát triển bản thân, tìm kiếm những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng và thành công chinh phục ước mơ của mình nhé.
 
Anh Thy
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN