Gắn kết doanh nghiệp

The Financial Markets Tour: UEFers tìm hiểu về vai trò của các phòng ban tại Ngân hàng TMCP Á Châu

12/08/2023
Tham quan, kiến tập doanh nghiệp là hoạt động được UEF chú trọng tổ chức nhằm giúp sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết - thực tiễn, đặc biệt là định hình được hướng đi tương lai và tiếp thêm động lực theo đuổi nghề nghiệp.
Chiều ngày 10/8, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã đến tham quan, học tập thực tế tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) để hiểu hơn về những vị trí công việc phòng ban tại đây. Đây là một trong những chuyến đi thuộc chương trình “The Financial Markets Tour”.
 
​​
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại được tạo điều kiện tham quan ACB

Đồng hành với các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại có TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa và cô Dương Thị Viên An - Giảng viên Khoa.
Về phía ngân hàng ACB, có sự chào đón, hướng dẫn của ông Lê Quang Chính - Giám đốc chi nhánh TP. HCM, ông Võ Thành Tú - Giám đốc tuyển chọn và bố trí nhân tài và chị Nguyễn Thu Hiền - Chuyên viên phòng tuyển dụng và thu hút nhân tài.
 
Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn đến doanh nghiệp 

Việc tham quan doanh nghiệp không chỉ giúp các bạn hình dung về môi trường làm việc mà đây là cơ hội kết nối giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Là một trong những đối tác chiến lược của UEF, ngân hàng ACB luôn có những hoạt động hợp tác, tăng cường cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên. Thông qua chương trình “ACB Experience”, các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho con đường sự nghiệp của bản thân.
 
TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa chia sẻ về cơ hội học tập của sinh viên thông qua chuyến tham quan thực tế 

Trước sự nhiệt tình hỗ trợ từ phía ban lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Á Châu, TS. Tăng Mỹ Sang bày tỏ niềm vui khi doanh nghiệp tạo điều kiện học tập cho các bạn sinh viên: “UEF luôn đặt mục tiêu là đào tạo gắn kết với thực tiễn và luôn luôn tìm kiếm cơ hội tốt nhất cho sinh viên. Thông qua buổi tham quan hôm nay, sinh viên có thể đến đây để cảm nhận rõ nhất và biết được công việc trong một ngân hàng là như thế nào.”
 

Những kinh nghiệm giá trị trong quá trình phát triển sự nghiệp được Giám đốc ACB chi nhánh TP. HCM chia sẻ

Trong chuyến tham quan, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp ông Lê Quang Chính - Giám đốc ACB chi nhánh TP.HCM để được lắng nghe những lời khuyên quý báu trong nghề và được giải đáp những thắc mắc của mình: “Có những người chọn ngân hàng là nơi làm việc, cũng có người chọn ngân hàng là nơi để xây dựng sự nghiệp. Khi ra trường tôi cũng chỉ mong muốn bản thân có việc làm nhưng sau khi có công việc thì mình bắt đầu quan tâm đến sự nghiệp. Và khi có ý chí, hoài bão thì bản thân sẽ quyết tâm cố gắng không ngừng cho các vị trí cao hơn.”
Ngay sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên được đi tham quan tại các khu vực của đơn vị như: Phòng làm việc, Phòng khách hàng cá nhân, Phòng khách hàng doanh nghiệp lớn, Phòng khách hàng ưu tiên,…để các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và vai trò của từng phòng ban.
 



Các câu hỏi cho quá trình thực tập sắp tới của sinh viên được các anh, chị giải đáp cặn kẽ
 
Trước khi kết thúc chuyến tham quan, ACB cũng ngỏ lời mong muốn trao cơ hội thực tập, làm việc, tham gia các hoạt động như một nhân viên chính thức thông qua chương trình “The next banker” cho sinh viên UEF. Những vị trí tuyển dụng, cơ hội phát triển, các đãi ngộ trong quá trình thực tập,... được các anh, chị ACB giải đáp chi tiết, nhiệt tình.
Thêm một chuyến đi đầy bổ ích cho sinh viên UEF được Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức thành công. Thông qua chuyến tham quan này, UEFers đã hiểu hơn về công việc của một nhân viên ngân hàng và những yêu cầu cần có để từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình trở thành một banker thực thụ.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN